100.000 người dân được khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí

06:35, 18/05/2015
|

(VnMedia) - Ngày 17/5, Ngày hội Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2015 đã diễn ra tại Hà Nội.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự và trao cờ xuất quân cho Ban chỉ huy, các đội hình thầy thuốc trẻ tình nguyện ở Ngày hội điểm cấp Trung ương tại Hà Nội.

Ảnh minh họa

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao cờ cho các độ thầy thuốc trẻ.
 

Chủ tịch Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Chỉ huy trưởng Ngày hội Trần Văn Thuấn cho biết: Ngày hội năm nay có sự tham gia của 6.000 thầy thuốc trẻ; khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 100.000 người dân; mổ mắt miễn phí cho 1.000 người cao tuổi; tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu cơ bản cho 5.000 giáo viên của 700 trường mầm non, tiểu học trong toàn quốc; vận động hội viên, thanh niên hiến máu tình nguyện, tiếp nhận 13.000 đơn vị máu; tổ chức ngày hội rửa tay bằng xà phòng phòng chống dịch bệnh cho 50.000 trẻ em.

Ngày hội là khởi đầu cho Chiến dịch khám, chữa bệnh nhân đạo cho 1 triệu người dân trên cả nước do Bộ Y tế, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phối hợp tổ chức. Ngày hội cũng là hoạt động khởi động cho Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2015.

Tại Ngày hội điểm cấp Trung ương, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức tuyên dương 10 gương Thầy thuốc trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2014 và trao tặng Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ”, phần thưởng cao quý nhất của T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho các cá nhân.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm hỏi người dân đến khám, chữa bệnh trong Ngày hội Thầy thuốc trẻ tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc