Thu hồi gói gia vị mang nhãn hiệu Sommak

08:29, 17/05/2015
|

(VnMedia) - Mới đây, Cục An toàn thực phẩm nhận được thông tin về việc sản phẩm gói gia vị mang nhãn hiệu Sommak có xuất xứ từ Iran bị thu hồi do có chứa chất nhuộm màu Orange và Sudan theo cảnh báo ngày 8/5/2015 của Cơ quan Tiêu chuẩn thực phẩm của Anh.


Ảnh minh họa

Thu hồi gói gia vị mang nhãn hiệu Sommak. Ảnh minh họa.

TS. Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, Ngay sau khi nhận được thông tin Cục đã tiến hành rà soát từ ngày 01/01/2012 đến nay, Cục An toàn thực phẩm không cấp chứng nhận tiêu chuẩn sản phẩm, xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm cho sản phẩm nói trên.

Theo đó,  Cục An toàn thực phẩm sẽ tiếp tục giữ liên lạc với cơ quan tiêu chuẩn thực phẩm Anh và thông tin kịp thời đến người tiêu dùng

Trước đó, cũng liên quan đến thực phẩm có chứa chất nhuộm màu Sudan, Cục An toàn thực phẩm cho biết, Cục đã nhận được báo cáo thông tin từ Cơ quan Tiêu chuẩn thực phẩm của Anh về sản phẩm “Dầu cọ Ghanaian” của Công ty Kemtoy Miyan Cash & Carry bị thu hồi do có chứa chất nhuộm màu Sudan IV .

Theo các chuyên gia, Sudan thường được quen gọi là chất nhuộm sudan, đây là một chất nhuộm màu trong công nghiệp dùng để nhuộm màu đỏ cho plastic và các chất tổng hợp khác.

Chất đỏ sudan được thế giới xếp vào nhóm chất nhuộm màu gây độc vì chúng có khả năng gây ung thư do làm tổn thương ADN của tế bào. Sudan có đến 4 loại được tìm thấy: sudan 1 đến sudan 4 (đỏ tươi).


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc