Đã thống nhất phác đồ điều trị cho ông Nguyễn Bá Thanh

13:17, 10/01/2015
|

Đến 10h sáng nay 10/1, Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương và các y bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng đã hội chẩn xong tình hình sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh. 

Trả lời báo chí sau khi kết thúc hội chẩn, ông Nguyễn Quốc Triệu - Trưởng ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương - cho biết: “Sau khi về, ông Thanh đã ăn được một tô cháo, ông khá tỉnh táo và trò chuyện được với các y bác sĩ".

Theo ông Triệu, ê kíp điều trị sẽ tiếp tục phác đồ điều trị và nghiên cứu sâu hơn về bệnh tình của ông Bá Thanh. “Hội đồng chăm sóc và các giáo sư trung ương, bác sĩ bệnh viện Đà Nẵng cũng như Ban Bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Trung ương nhất trí cao về phác đồ điều trị. Có một điều rất mừng là các chỉ số huyết học của ông Thanh khá ổn định. Những ngày tới "binh chủng" y học cổ truyền cùng vào cuộc” - ông Triệu nói.

Ông Triệu cũng hé lộ lộ trình chăm sóc, chữa trị cho ông Bá Thanh. "Sau một đợt điều trị tấn công dày, các bác sĩ sẽ điều trị duy trì cho ông Thanh. Tiếp đó, khi điều kiện cho phép, các bác sĩ sẽ điều trị tấn công cho bệnh nhân. Những ngày tới các bác sĩ Y học cổ truyền và huyết học sẽ vào cuộc”.

“Ông Bá Thanh có gửi lời cảm ơn đến người dân và các bạn phóng viên báo chí đã quan tâm. Ông ấy có nói một số nguyện vọng. Vài ngày tới, tôi sẽ còn trở lại đây để tiếp tục theo dõi” – ông Triệu cho biết.

Ảnh minh họa

Hội đồng giáo sư chuyên môn Trung ương và các bác sỹ sau khi hội chẩn
tại Bệnh viện Đà Nẵng


Trả lời phóng viên, ông Triệu cũng như ông Phạm Gia Khải (thành viên Ban Bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Trung ương) cho biết, các bác sĩ của Mỹ có trao đổi bằng văn bản với bác sĩ Việt Nam về bệnh tình của ông Thanh. Tuy nhiên, nhưng thông tin này không thể tiết lộ.

Trước đó, khoảng 9h tối ngày 9/1, chuyên cơ chở ông Nguyễn Bá Thanh đã đáp xuống sân bay Đà Nẵng cùng các bác sĩ người Mỹ. Sau khi bàn giao bệnh nhân, 3 vị bác sĩ người Mỹ đã theo máy bay quay trở về.

GS Phạm Gia Khải, thành viên hội đồng chuyên môn Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương, cho biết “Dự kiến sáng nay chúng tôi sẽ tiến hành hội chẩn. Nhưng giờ nào thì cũng chưa rõ ràng. Tùy theo tình hình sẽ tiến hành hội chẩn”.

Theo ông Khải, đoàn cán bộ của Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương đã trực tiếp ra sân bay để đón ông Thanh.

Được biết đoàn công tác của Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương vào Đà Nẵng có năm người gồm: Trưởng ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương Nguyễn Quốc Triệu; GS Phạm Gia Khải; PGS-TS Bạch Quốc Khánh, Viện phó Viện Huyết học và truyền máu Trung ương; GS Bùi Diệu, Giám đốc BV K và một cán bộ khác của Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương.


(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc