Bộ Y tế sẽ đo sự hài lòng của dân với ngành

11:59, 28/02/2014
|

(VnMedia) - Bộ Y tế sẽ thí điểm Đề án đo lường sự hài lòng của người dân với dịch vụ y tế công và kỳ vọng, các cơ sở y tế sẽ nỗ lực nhiều hơn để đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Thông tin trên được Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác y tế năm 2014, diễn ra ngày 27/2.

Mục tiêu của đề án là nâng cao đạo đức nghề nghiệp, đưa khỏi ngành những cá nhân không còn xứng đáng với phẩm chất "lương y như từ mẫu".

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Theo Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến, thời gian qua sự trân trọng của nhân dân vào người thầy thuốc đang bị xói mòn, đôi khi xã hội có cái nhìn thiếu thiện cảm và hoài nghi về đạo đức nghề nghiệp, tay nghề chuyên môn của đội ngũ y bác sĩ, làm tổn hại đến danh dự của hầu hết những người thầy thuốc chân chính. Vì thế, năm 2014 Bộ Y tế sẽ tập trung giải quyết vấn đề đạo đức qua công tác kiểm tra, đường dây nóng, các văn bản pháp luật. 

Bộ sẽ ban hành và tổ chức triển khai thực hiện thông tư hướng dẫn thực hiện Quy tắc ứng xử để có hành lang pháp lý cao hơn về thực hành quy tắc ứng xử của nhân viên y tế đối với bệnh nhân; tăng cường công tác kiểm tra giám sát việc thực hiện Cuộc vận động, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, quy chế dân chủ và quy tắc ứng xử tại các đơn vị trong ngành y tế.

Bộ cũng sẽ kiểm soát chặt chẽ các thủ tục hành chính, không để phát sinh các thủ tục rườm rà, đa dạng hóa các loại hình khám chữa bệnh và tiếp tục đẩy mạnh chế độ luân phiên có thời hạn đối với người hành nghề tại cơ sở khám chữa bệnh.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc