Chính phủ khen y bác sỹ cứu nạn nhân sập cầu treo

09:05, 28/02/2014
|

(VnMedia) - Ngày 27/2/2014, Chính phủ đã quyết định tặng Bằng khen cho tập thể cán bộ, y bác sỹ Bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức vì đã có thành tích xuất sắc trong việc cấp cứu các nạn nhân vụ sập cầu treo tại Lai Châu.

Bộ Y tế đang tiếp tục đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét khen thưởng các cán bộ y bác sĩ tuyến địa phương đã nỗ lực trong công tác cứu chữa nạn nhân vụ sập cầu treo.

Ảnh minh họa

Bác sỹ cấp cứu cho nạn nhân trong vụ sập cầu treo tại Lai Châu. (Ảnh: TTXVN)

Trước đó, vào lúc 8h30 ngày 24/2, tại xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu, đoàn người đưa tang đang qua cầu treo nối bản Chu Va 8 với Chu Va 6 thì bất ngờ cầu sập, làm ít nhất 8 người chết, hàng chục người bị thương.

Ngay lập tức sáng ngày 25/2, theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, hai máy bay trực thăng đã được huy động để chở các y bác sĩ của các bệnh viện Việt Đức và Bạch Mai lên hỗ trợ cấp cứu các nạn nhân. 

Đoàn bác sĩ Bệnh viện Việt Đức do PGS. TS. Nguyễn Tiến Quyết, Giám đốc Bệnh viện dẫn đầu, cùng 10 giáo sư, bác sỹ và 4 điều dưỡng, kỹ thuật viên ở các chuyên khoa gây mê hồi sức, phẫu thuật sọ não, cột sống, chấn thương chỉnh hình, tim mạch, tiêu hóa, gan mật, tiết niệu đã đến Lai Châu và mang theo các phương tiện cấp cứu chuyên khoa, cơ số thuốc cấp cứu… Bệnh viện Bạch Mai cũng cử 11 bác sỹ và mang theo một lượng thuốc giảm đau, hơn 100 đơn vị máu, các chế phẩm máu để phục vụ việc mổ cấp cứu.

Theo thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai, sau nhiều giờ nỗ lực không kể ngày đêm của các cán bộ bác sỹ, hiện tại tình trạng sức khỏe của các nạn nhân trong vụ sập cầu đã tương đối ổn định. 28 bệnh nhân nặng đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu. Các bác sĩ đã mổ thành công 16 ca bị thương nặng, một số trường hợp bị đa chấn thương chưa có chỉ định mổ mà theo dõi tiếp, có 1-2 trường hợp nặng, tiên lượng khá dè dặt.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc