Thu hồi ba lô thuốc giảm cân gây loạn tim

07:02, 19/08/2013
|

(VnMedia)  - Cơ quan Quản lý thuốc và thực phẩm Hoa Kỳ (FDA) và công ty Bethel Nutritional Consulting, Inc., New York đang tiến hành thu hồi ba lô thuốc được quảng cáo giảm cân, cai nghiện, ổn định tuyến tiền liệt, giảm cholesterol, tăng cường sinh lực… do chứa Sibutramine và Phenolphthalein.


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.


Theo FDA, Sibutramine làm tăng huyết áp và nhịp đập của tim, là một chất cực kỳ nguy hiểm khi tương tác với các loại thuốc khác. Còn Phenolphthalein khiến nhịp tim không ổn định, gây co thắt cơ, ung thư và gây rối loạn dạ dày nghiêm trọng.

Ba sản phẩm bị thu hồi đóng gói trong chai nhựa màu trắng, mỗi chai 30 viên nang, với dấu hiệu: Bethel 30 lô  120.514, hạn dùng 5/12/2014; Bethel Advance lô 10092011, hạn dùng: 2014; Quick Thin lô 10032011, hạn dùng tháng 10/2014.

Các sản phẩm này cũng đã được gỡ bỏ khỏi danh mục trên các trang mạng bán hàng trực tuyến của Bethel. Trong 3 sản phẩm trên, không có sản phẩm nào được công nhận như là những loại thuốc bởi FDA.

Công ty Bethel Nutritional Consulting chuyên kinh doanh những sản phẩm vi lượng đồng căn và thảo dược. Các sản phẩm của công ty, bao gồm cả 3 loại thuốc giảm cân bị thu hồi được sử dụng cho việc giảm cân, cai nghiện, ổn định tuyến tiền liệt, giảm cholesterol và tăng cường sinh lực.

Tháng trước, FDA đã cảnh báo công ty này về những sản phẩm chữa trị bệnh tiểu đường bất hợp pháp. Người tiêu dùng cũng được cảnh báo rằng những sản phẩm này rất nguy hiểm, khi sử dụng, chúng có thể khiến cho họ khó có thể kiểm soát được căn bệnh tiểu đường.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc