Người tố cáo được thưởng 320.000 đồng

06:22, 17/08/2013
|

 (VnMedia)  - Sáng 16/8, tại Bệnh viện đa khoa huyện Hoài Đức, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Văn Yên đã tặng giấy khen và tiền thưởng cho 3 cá nhân có hành động dũng cảm tố cáo những sai phạm “nhân bản” kết quả xét nghiệm tại bệnh viện này.

Ba nhân viên này gồm: Khuất Thị Định, viên chức của Khoa sản; Hoàng Thị Nguyệt, viên chức Khoa xét nghiệm và Phan Thị Nam Đông, viên chức Khoa Liên chuyên khoa, Bệnh viện đa khoa Hoài Đức.

Quyết định khen thưởng do Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền ký bởi ba cá nhân đã "có hành động dũng cảm tố cáo những sai phạm tại Bệnh viện đa khoa Hoài Đức từ tháng 7/2012 đến tháng 5/2013", kèm theo giấy khen là phần thưởng trị giá 320.000 đồng mỗi người.

Tại lễ khen thưởng, ông Nguyễn Văn Yên, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội khẳng định: Sự việc xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hoài Đức là sự việc đáng tiếc về quy chế chuyên môn. Các cơ quan chức năng và Sở Y tế Hà Nội kiên quyết xử lý nghiêm túc những cá nhân sai phạm. “Tôi hy vọng với sự việc như trên sẽ là bài học cho tất cả những ai có hành vi không trung thực, hành vi vi phạm trong ngành y. Đây là bài học lớn cho cán bộ viên chức người lao động ngành y tế,” ông Yên nhấn mạnh.

Ảnh minh họa

Giấy khen của Sở Y tế TP Hà Nội tặng chị Hoàng Thị Nguyệt.


Trao đổi với các cơ quan báo chí, bà Hoàng Thị Nguyệt bày tỏ sự cảm ơn các cấp lãnh đạo, các cấp các ngành, các cơ quan báo chí đặc biệt là Phòng cảnh sát PC46 Công an Thành phố Hà Nội đã mang đến niềm tin lớn nhất cho chị ngay từ phút đầu.

Trước đó, chị Hoàng Thị Nguyệt đã bị khoảng 40 người đồng loạt ký đơn tố cáo “ngược” và cho rằng chị Nguyệt cũng từng tham gia xét nghiệm nhân bản và thường xuyên gợi ý bệnh nhân làm xét nghiệm ngoài chỉ định để thu tiền riêng. Trong số những người ký vào đơn tố cáo ngược thì chỉ có 3 người là bác sĩ, số còn lại là hộ lý, y tá, trông xe, thậm chí cả nhân viên căng tin...

Liên quan đến vấn đề trên, chị Nguyệt cho biết, không hề có chuyện chị tham gia làm xét nghiệm giả, bởi chị luôn ý thức được việc làm sai phạm đó. Đồng thời chị Nguyệt khẳng định: “Trước khi xác định tố cáo, tôi đã lường trước sẽ có những sự việc như vậy xẩy ra, tuy nhiên, đúng sai thế nào thì phải đợi cơ quan điều tra”. Cũng theo thông tin từ chị Nguyệt, rất nhiều người ký tên trong đơn tố cáo đã gặp chị xin lỗi, và cho biết việc làm đó của họ là do bị xúi bậy. Tính đến chiều ngày 14/8, tất cả số người ký tên trong đơn tố cáo ngược đã rút đơn tố cáo.

*
Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân vừa yêu cầu Bộ Y tế, UBND TP Hà Nội và Công an Hà Nội báo cáo Thủ tướng Chính phủ về vụ việc “nhân bản” xét nghiệm ở BV Đa khoa Hoài Đức. Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế, UBND TP Hà Nội và Công an Hà Nội báo cáo Thủ tướng Chính phủ về vụ việc nêu trên trước ngày 20/8/2013. 
 


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc