40 cán bộ tố cáo chị Hoàng Thị Nguyệt đã rút đơn ngay

14:30, 15/08/2013
|

Ngày 14/8, thông tin từ Bệnh viện đa khoa Hoài Đức cho biết đã có 40 cán bộ bệnh viện này ký tên vào đơn tố cáo ngược chị Hoàng Thị Nguyệt, người phát hiện và thu thập tài liệu vụ nhân bản xét nghiệm tại Bệnh viện đa khoa Hoài Đức.

 

Đơn tố cáo cho rằng do chị Nguyệt thường gợi ý bệnh nhân làm xét nghiệm ngoài chỉ định của bác sỹ để thu tiền ngoài biên lai, nên Ban giám đốc đã cử chị Nguyệt làm việc tại khu xét nghiệm nội trú để hạn chế tiếp xúc với bệnh nhân. Ngoài ra, có 3 trường hợp trùng kết quả xét nghiệm do chị Nguyệt ký tên trên phiếu kết quả.

 

Tuy nhiên, đến chiều 14/8, Bệnh viện đa khoa Hoài Đức cho biết 100% người ký tên tố cáo ngược chị Hoàng Thị Nguyệt đã rút đơn.

Thanh tra toàn diện trên phạm vi toàn thành phố

Ngày 14/8, Sở Y tế Hà Nội tiến hành hội nghị trực tuyến toàn ngành với sự tham gia của lãnh đạo trung tâm y tế 29 quận huyện để kiện toàn, rà soát hoạt động y tế trên địa bàn thành phố, rút kinh nghiệm sau vụ việc xảy ra tại bệnh viện Hoài Đức.

Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho rằng sự việc vừa xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hoài Đức là đáng tiếc. Điều đó cho các đơn vị chưa tập trung chấn chỉnh hoạt động và mạng lưới thanh tra cần được kiện toàn.

Ông Nguyễn Khắc Hiền chỉ đạo phải thanh tra thường xuyên và phát hiện sớm vụ việc. Và đối với những vụ việc sai sót, kể cả chưa nghiêm trọng nhưng gây bức xúc thì tạm đình chỉ công việc để làm rõ.

Trước đó, UBND TP Hà Nội có văn bản chỉ đạo thực hiện kết luận của Thường trực Thành ủy về xử lý vi phạm tại Bệnh viện đa khoa Hoài Đức.

Theo đó, UBND Thành phố giao Công an Hà Nội chủ động, khẩn trương, sớm có kết luận điều tra vụ án đảm bảo khách quan, nghiêm minh đối với từng đối tượng, từng tập thể và cá nhân có sai phạm. Tổ chức, cá nhân nào có liên quan đến những sai phạm phải bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Công an Hà Nội chủ trì phối hợp với Sở Y tế, Huyện ủy, UBND huyện Hoài Đức và các đơn vị liên quan có biện pháp bảo vệ những người tố cáo không bị trù dập, trả thù.

Sở Y tế phải khẩn trương thực hiện các ý kiến chỉ đạo của Thành ủy, UBND thành phố trong xử lý, khắc phục những sai phạm diễn ra ở Bệnh viện đa khoa Hoài Đức; chỉ đạo Thanh tra Sở phối hợp với các phòng, ban thuộc Sở và các cơ quan liên quan kết luận toàn diện và đề xuất các hình thức xử lý kỷ luật. Khẩn trương thực hiện các biện pháp hỗ trợ và chỉ đạo ổn định tư tưởng đội ngũ cán bộ, nhân viên bảo đảm tốt công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Về việc người tố cáo lại bị tố cáo, ông Hiền khẳng định sẽ bảo vệ người tố cáo.

*Ghi nhận sáng 14/8, sau khi Sở Y tế Hà Nội thông báo sẽ xét nghiệm miễn phí cho các bệnh nhân trong vụ “nhân bản” kết quả xét nghiệm của Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức, hàng trăm bệnh nhân đã đến khám lại.


(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc