5 trẻ sơ sinh bị rơi xuống đất do điều dưỡng sơ suất

11:59, 17/07/2013
|

Sự việc xảy ra ngày 14/7/2013 tại khoa A3, bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Điều dưỡng bệnh viện trong lúc đón các cháu bé đi tắm đã sơ suất làm đổ xe dẫn đến hậu quả 5 trẻ sơ sinh bị ngã.

Theo lời kể của anh Nguyễn Trường Sơn (trú tại, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội) - bố của một trong 5 trẻ sơ sinh bị ngã, hôm xảy ra vụ việc, điều dưỡng Vân Anh tới đón các cháu với thái độ vùng vằng, nặng nề. Dù xe đẩy cao 1m chỉ đủ chỗ cho 4 cháu nhưng vẫn cố nhét 5 trẻ. Tới trước cửa phòng 32, điều dưỡng này trượt chân, làm nghiêng xe và cả 5 trẻ đều lăn từ trên cao xuống đất. Một cháu bị văng ra ngoài khoảng 1m. Điều đáng nói là lúc các gia đình chạy lại bế các cháu, điều dưỡng Vân Anh đã biến mất.
 

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa.


 
Nặng nhất là bé Nguyễn Hà My, bị động não và nằm lại bệnh viện Nhi Trung ương để theo dõi (hiện tại cũng đã được chuyển về bệnh viện Phụ sản Hà Nội). 4 trẻ còn lại chưa có biểu hiện nghiêm trọng và đã được chuyển lên khoa sơ sinh để theo dõi đặc biệt.
 
Anh Sơn cùng gia đình của các trẻ bị ngã cũng bày tỏ lo lắng về sức khỏe của con mình sau này: “Nếu các cháu lành lặn thì là may mắn của gia đình. Các cháu có biến chứng gì, chúng tôi chỉ là những người làm công ăn lương cũng chưa biết sẽ như thế nào nếu cứ phải ngày một, ngày hai đưa các cháu vào viện. Tội cho các cháu lắm”. 
 
Mặc dù vậy, các gia đình cho biết biên bản làm việc từ phía bệnh viện chung chung, chưa phản ánh đúng sự việc xảy ra khi đó, đồng thời thiếu đi chi tiết cụ thể các cháu rơi từ độ cao bao nhiêu, mức độ ảnh hưởng thế nào. Hơn nữa, biên bản này được làm khi chưa có kết luận chính thức từ phía các bác sĩ chuyên khoa. Riêng trường hợp của điều dưỡng viên Vân Anh lại mới chỉ có quyết định tạm đình chỉ công việc trong tua trực và viết bản tường trình.


(theo Trí thức trẻ)

Ý kiến bạn đọc