Bệnh nhân van lạy bác sĩ cứu nhưng vẫn chết

12:58, 28/04/2013
|

Khi bệnh nhân thấy khó thở nên liên tục yêu cầu mẹ đến phòng bác sĩ đề nghị có biện pháp giúp đỡ. Theo người mẹ, lần nào lên gặp, bác sĩ trực cũng không xuống mà chỉ trả lời: "Không sao đâu, bảo nó cứ về phòng nằm và hạn chế cử động, đi lại".

Ngày 26/4, cơ quan công an đã tiến hành khám nghiệm tử thi để tìm nguyên nhân cái chết của bệnh nhân Đặng Đình Hải tại Bệnh viện (BV) Đa khoa Hà Đông hôm 25/4.

Theo bà Phan Thị Phúc, mẹ bệnh nhân, Hải vốn rất khỏe mạnh và tiền sử chưa có bệnh gì. Sáng 12/4, con kêu mệt, hơi sốt nên bà đưa đến BV Đa khoa Hà Đông khám. Sau đó, bệnh nhân được chuyển về điều trị tại khoa Lao và bệnh phổi với chẩn đoán viêm phổi, có hiện tượng tràn dịch nhưng ít. Các bác sĩ cho nằm viện để theo dõi, sau 6 ngày điều trị, bệnh tình không khá lên mà còn nặng hơn. Từ ngày 18/4, Hải có biểu hiện ho ra máu.

Ảnh minh họa

Vợ chồng bà Phúc vẫn không khỏi bàng hoàng trước cái chết của con.
Ảnh: An ninh thủ đô
 


Đến sáng 20/4 bệnh nhân thấy khó thở nên liên tục yêu cầu mẹ đến phòng bác sĩ đề nghị có biện pháp giúp đỡ. Theo người mẹ, lần nào lên gặp, bác sĩ trực cũng không xuống mà chỉ trả lời: "Không sao đâu, bảo nó cứ về phòng nằm và hạn chế cử động, đi lại". Sau đó Hải được chuyển xuống khoa Hồi sức cấp cứu.

"Trước lúc chuyển xuống khoa Hồi sức cấp cứu, cháu còn gắng sức chắp tay lạy bác sĩ cứu mình. Bây giờ thì quá muộn rồi", bà Phúc gạt nước mắt kể lại. Khi bác sĩ đến cho thở ôxy thì đã quá muộn, bệnh nhân rơi vào hôn mê. Sau 4 ngày sống thực vật, đến chiều 25/4, anh Hải qua đời.

BS Trần Đăng Huấn, Phó Giám đốc BV Đa khoa Hà Đông cho biết, Ban giám đốc BV Hà Đông đã yêu cầu kíp trực ngày 20/4 của Khoa Lao và bệnh phổi làm báo cáo tường trình vụ việc."Trong các báo cáo, các bác sĩ liên quan vẫn chưa nhận thức được đầy đủ trách nhiệm của họ trong việc chăm sóc bệnh nhân. Ban giám đốc đã họp và yêu cầu kíp trực viết lại bản tường trình, làm cơ sở để bệnh viện có biện pháp giải quyết sự việc.,

"Chúng tôi muốn làm rõ cái chết của anh trai tôi là do bệnh lý hay vì sự thiếu trách nhiệm của các bác sĩ", Tuấn, em trai bệnh nhân nói.


(Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc