Kinh hoàng "bác sĩ tử thần" chuyên giết nữ bệnh nhân

10:42, 27/04/2013
|

Maxim Petrov bị các phương tiện truyền thông Nga gọi là "bác sĩ tử thần" vì chuyên cướp của và giết các bệnh nhân nữ bằng thủ đoạn tàn ác.

Tội ác khó dung thứ

Bác sĩ Maxim Petrov (sinh năm 1965) làm việc ở một bệnh viện nhỏ trên đảo Vasilievsky, thành phố St Petersburg. Từ năm 1997 đến 2000, ông đã thực hiện tới 47 vụ cướp. Thủ đoạn của Maxim rất tinh vi, ông tới thăm từng bệnh nhân tại nhà riêng mà không báo trước, thường vào ban ngày khi người thân của họ bận đi làm.



Ảnh minh họa

"Bác sĩ tử thần" Maxim Petrov

.

Bác sĩ Maxim đo huyết áp của bệnh nhân và nói rằng họ cần phải tiêm thuốc. Sau khi tiêm thuốc mê khiến bệnh nhân bất tỉnh, ông sẽ lấy trộm tài sản, thậm chí cả nhẫn và khuyên tai trên người họ. Những nạn nhân đầu tiên của Maxim không chết, họ chỉ tỉnh dậy lúc ông đã rời hiện trường.

Vị bác sĩ này đã giết người đầu tiên khi thực hiện vụ cướp thứ 30 vào ngày 02/2/1999. Sau khi tiêm thuốc mê cho bệnh nhân và đang ăn cắp đồ thì con gái nạn nhân trở về. Bị phát hiện, ông đã đâm cô gái bằng một cái tuốc nơ vít rồi bóp cổ đến chết.

Thời gian sau, Maxim đã thay đổi cách gây án, ông tiêm cho nạn nhân một hỗn hợp các loại thuốc khác nhau dẫn đến tử vong để cảnh sát nghĩ rằng kẻ giết người không có kiến thức y tế. Tiếp đó, ông đốt nhà của nạn nhân để xóa sạch mọi dấu vết.

Có những lúc vị bác sĩ này chỉ lấy của nạn nhân một chai vodka hoặc một gói bánh quy, có lúc thì ông lấy trộm những tài sản lớn hơn như tiền mặt, đồ trang sức. Những đồ ăn cắp được, Maxim đem bán ở chợ. Mặc dù vậy, khi khám xét căn hộ của ông, cảnh sát vẫn tìm thấy rất nhiều đồ chưa kịp phi tang. 

Các vụ trộm cắp tại nhà các bệnh nhân liên tiếp xảy ra nhưng cảnh sát không vẽ lại gương mặt kẻ tình nghi vì họ cho rằng hung thủ sẽ sớm bị bắt. Đến năm 2000, họ mới nhận ra các nạn nhân đã được lựa chọn chứ không phải ngẫu nhiên. Tất cả nạn nhân đều là nữ, mắc bệnh phổi và đã chụp ảnh huỳnh quang. Maxim đã tìm thấy danh sách này ở một trung tâm y tế địa phương.

Nhờ danh sách này, cảnh sát đã xác định 72 người có thể trở thành nạn nhân tiếp theo của "bác sĩ tử thần". Họ đã bắt giữ Maxim khi ông đến nhà một bệnh nhân vào ngày 17/1/2000.

Lời kể của nạn nhân

Những nạn nhân may mắn sống sót đã mô tả Maxim là một kẻ cướp của, giết người tàn bạo. Bà Anastasia Plotnikova, một nạn nhân kể lại: "Một thanh niên đã đến nhà tôi vào lúc 2h chiều. Người này tự giới thiệu mình là một bác sĩ của bệnh viện địa phương. Bác sĩ đo huyết áp cho tôi rồi nói huyết áp hơi cao và cần phải tiêm. Tuy nhiên vị bác sĩ này mất rất nhiều thời gian để tìm tĩnh mạch.


Ảnh minh họa

"Bác sĩ tử thần" tiêm thuốc mê cho nạn nhân (Ảnh minh họa).

 

Tôi đã nghĩ: "Sao một bác sĩ lại gặp khó khăn với vấn đề đơn giản như vậy?" Tôi thiếp đi lúc nào không biết. Khi tỉnh dậy, tôi thấy lửa cháy khắp nơi. Tôi hét lên nhờ mọi người giúp. Dịch vụ cứu hỏa đã đến nhưng căn hộ của tôi gần như bị phá hủy hoàn toàn". Sau đó, bà Plotnikova phát hiện ra khuyên tai, nhẫn cưới bằng vàng và hai gói trà đã bị đánh cắp.

Một nạn nhân khác, Valentina Pleshikova cho biết bà đã may mắn được cứu bởi vì chồng đi làm về sớm. Valentina kể bà bị "bác sĩ tử thần" tiêm thuốc nên ngủ thiếp đi. Khi tỉnh dậy, bà thấy bếp ga đang cháy và mọi cửa sổ đều bị đóng chặt. May mắn thay lúc đó chồng bà đi làm về nên đã kịp thời đưa vợ đến nơi an toàn. Sau đó, họ phát hiện ra một bộ dĩa bạc, một số hộp cà phê và 200 rúp (khoảng 165 ngàn đồng) đã bị lấy trộm.

"Bác sĩ tử thần" đền tội

Đầu tháng 12/2002, Maxim đã bị đưa ra xét xử tại tòa án St Petersburg. Ông bị cáo buộc gây mê 50 nữ bệnh nhân cao tuổi để ăn cắp và giết 17 người trong số họ.


Ảnh minh họa

Maxim bị đưa đến phiên tòa (Ảnh minh họa)

 
5 nạn nhân đã đứng ra làm chứng tại phiên tòa. Valentina Kudriashovo, thẩm phán xét xử vụ này, cho biết. "Tất cả nạn nhân đều là người cao tuổi. Điều này khiến việc xét xử mất nhiều thời gian. Maxim bị cáo buộc gây ra một loạt các vụ cướp của và giết người."

Khi bị bắt, Maxim đã nhận tội giết người nhưng sau đó ông lại viết một lá thư gửi kênh truyền hình NTV phủ nhận tội lỗi và nói rằng vì áp lực tâm lý căng thẳng trong nhà giam nên ông mới nhận tội. Vị bác sĩ này còn cho rằng báo chí đã bôi nhọ ông.

Cuối cùng với tất cả bằng chứng, Maxim đã bị buộc tội giết 17 nữ bệnh nhân, làm 6 người bị thương nặng và bị xử tù chung thân. Các phương tiện truyền thông Nga đã gọi ông là "Kẻ giết người hàng loạt" và "Bác sĩ tử thần".


(theo Tri Thức Trẻ)

Ý kiến bạn đọc