Mì Hàn Quốc có chứa chất gây ung thư

15:36, 26/10/2012
|

(VnMedia) - Cục quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Hàn Quốc (KFDA) vừa yêu cầu nhà sản xuất mỳ ăn liền số 1 nước này Nongshim thu hồi 6 nhãn hiệu mỳ có chứa chất gây ung thư.

Việc thu hồi ảnh hưởng đến 6 nhãn hiệu của Nongshim, nhà sản xuất mì ăn liền lớn nhất Hàn Quốc, bao gồm loại mì Neoguri và Sang Sang Noodle, vốn được phát hiện chứa chất benzopyrene.

Chất benzopyrene được cho là gây ra ung thư dạ dày và ung thư phổi hoặc các dị tật ở trẻ sơ sinh nếu đưa vào cơ thể trong một thời gian dài.

Theo kết quả kiểm nghiệm của KFDA vào tháng 6, một số sản phẩm của Nongshim bị phát hiện chứa tỉ lệ chất benzopyrene là 4,7 ppb (phần tỉ).

Ban đầu, Cục quản lý Dược phẩm và Thực phẩm Hàn Quốc cho rằng lượng benzopyrene nói trên rất nhỏ và không gây ra vấn đề sức khỏe. Nongshim cũng nói các sản phẩm của họ an toàn và họ đã tiêu hủy mọi nguyên liệu thô bị nghi ngờ.

Tuy nhiên, đến ngày 24/10, Giám đốc KFDA, đã lên tiếng khẳng định cơ quan này sẽ "thu hồi toàn bộ sản phẩm mỳ ăn liền Nongshim sử dụng nguyên liệu thô có hại cho sức khỏe người dùng sau khi tiến hành điều tra bổ sung. 

Tin tức về chất gây ung thư có trong mỳ ăn liền Nongshim vẫn khiến người tiêu dùng Thượng Hải cực kỳ lo ngại bởi đây là một trong số những sản phẩm rất được ưa chuộng tại đây.


Phạm Minh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc