Cháu bé 3 tuổi kẹt chân trong thang cuốn vẫn hoảng loạn

06:19, 25/10/2012
|

(VnMedia) - Mặc dù đã qua cơn nguy kịch nhưng cháu bé vẫn hoảng loạn và kêu đau, người nhà cháu bé vẫn hết sức lo lắng.

Cháu bé Bùi Hoàng Hải, SN 2009, nạn nhân trong vụ kẹt chân trong thang máy ở siêu thị Big C (số 2 Quang Trung, Tp Vinh, Nghệ An) vừa trải qua ca phẫu thuật ghép nối chân tại bệnh viện Nhi Trung ương.

Theo tin đã đưa,khoảng 20h ngày 23/10 tại siêu thị Big C (số 2 Quang Trung, TP. Vinh) đã xảy ra một vụ việc hy hữu, khi cháu Bùi Hoàng Hải (3 tuổi) bị mắc kẹt hơn 30 phút trong thang máy cuốn khi đi cùng gia đình đi mua sắm.

Ngay sau tai nạn, lực lượng cứu hộ đưa Hải lên Bệnh viện Nhi Nghệ An. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng (thang máy nghiền nát phần háng, gây tổn thương cơ quan sinh dục và chân) nên cháu Hải được chuyển ra Bệnh viện Nhi Trung ương ngay trong đêm.

Tại đây, Hải trải qua ca phẫu thuật ghép nối chân tại khoa Hồi sức cấp cứu. Đến 12h ngày 24/10, Hải được chuyển lên Khoa Ngoại Tiết Niệu để tiếp tục theo dõi.

Chị Nguyễn Thị Hằng (SN 1985), mẹ Hải, cho biết, sau phẫu thuật, cháu kêu rất đau và hoảng loạn, liên tục khóc. Hiện, cháu Hải vẫn đang phải điều trị với chế độ theo dõi tích cực tại Khoa Ngoại Tiết Niệu của Bệnh viện Nhi Trung ương.



Ảnh minh họa

 Anh Bùi Xuân Văn, bố cháu Hải kể lại sự việc.


Tai nạn do biển chỉ dẫn sai

Tại bệnh viện Nhi Trung ương, trao đổi với phóng viên anh Bùi Xuân Văn, bố cháu Hải nhớ lại: “Khi tôi đang cùng cháu bước lên thang cuốn để lên khu vực tầng 3 của siêu thị để mua sắm, thì cháu bị kẹt chân và không gỡ ra được".

Quá hoảng sợ trước tình huống bất ngờ đó, anh Văn hô hoán mọi người xung quanh tới cứu giúp, nhưng thang máy đã kẹt ngang đùi. Khi đó, cháu Hải vô cùng đau đớn, gào khóc.

“Cháu khóc ré lên, tôi hoảng sợ lôi cháu nhưng không được. Vợ tôi sợ hãi ngất tại chỗ. Khoảng 10 phút sau, thang máy cuốn lên tới đùi. Nhìn cảnh con trai đau đớn, gào thét, tôi cũng sợ và ngất xỉu. Sau đó, tôi được nhiều người kéo ra phía ngoài. Cùng lúc, bảo vệ gọi cứu hộ, cứu nạn”.

Ngay sau đó, Ban quản lý siêu thị đã cho tắt điện thang cuốn nhưng không thể giải cứu. Vụ việc đã thu hút rất đông người đang mua sắm trong siêu thị kéo tới xem. Khoảng 1 tiếng đồng hồ, cháu Hải mới được cứu khi lực lượng Cảnh sát PCCC & CHCN Nghệ An phải dùng máy thủy lực phá thang cuốn.

Theo anh Văn, sự việc xảy ra là do rủi ro, nhưng do biển chỉ dẫn của siêu thị đã để sai vị trí.

Biển chỉ dẫn có mũi tên chỉ hướng thang máy đi lên, nhưng tôi cùng vợ con bước vào thì thang máy lại tời xuống. Vì vậy, cháu bé bị thang cuốn vào chân”- anh Văn nói.

 

“Giờ chỉ mong sao cho cháu được tai qua nạn khỏi, sức khỏe mau chóng bình phục”- anh Văn tâm sự.


(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc