Trà xanh có tác dụng ngăn ngừa ung thư vú

06:29, 25/10/2012
|

(VnMedia)  -Theo các nhà nghiên cứu thuộc Trung tâm Y tế của Đại học Columbia, New York cho biết, chiết xuất từ trà xanh có thể giúp ngăn chặn nguy và sự phát triển của các tế bào ung thư vú.

Nghiên cứu của các nhà khoa học đã tiến hành bởi 40 phụ nữ bị bệnh ung thư vú, họ được sử dụng trà xanh thường xuyên và không sử dụng một liệu pháp chữa trị bằng hoóc môn nào. Theo đó, những người tham gia nghiên cứu được dùng với mức độ khác nhau 400, 600, 800mg Polyphenon E (chất chiết xuất từ trà xanh), hoặc được dùng giả dược 2 lần/ngày trong vòng 6 tháng.

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành phân tích các chỉ số sinh học của protein, các yếu tố tăng trưởng và các chỉ số sinh học của các chất béo, có thể cho biết các cơ chế tác động của chất chiết xuất trà xanh. Những bệnh nhân này sau khi tiếp nhận Polyphenon E đã cho thấy được sự ngăn chặn hiệu quả yếu tố tăng trưởng nội mô mạch máu và tế bào gan (cả 2 yếu tố này đều kích thích sự phát triển của các tế bào khối u và di căn tới các mô khỏe mạnh).

Tiến sĩ Crewe Katherine, phó giáo sư y học và dịch tế cho biết, mặc dù nghiên cứu trong quy môi nhỏ nhưng kết quả nghiên cứu cho thấy, bạn có thể sử dụng các chiết xuất từ trà xanh để phòng chống bệnh ung thư vú.

Các nghiên cứu trước đây đã chứng minh rằng, trà xanh chứa rất nhiều chất chống ôxy hóa có tác dụng ngăn ngừa ung thư và tăng cường hệ thống miễn dịch.

Các nghiên cứu khác nhau về trà xanh và ung thư chứng minh rằng chất EGCG trong trà xanh sẽ điều chỉnh và hạn chế sự phát triển của ung thư bằng cách tiêu diệt tế bào gây ung thư; Trà xanh giúp bạn giảm các cơn đau do bệnh viêm khớp dạng thấp kéo dài nhờ tinh chất ECEG có tác dụng ngăn ngừa sự phá hủy sụn, giảm sưng và giảm đau do bệnh khớp; Trà xanh giúp ngăn chặn sự chuyển hóa lượng cholesterol xấu trong cơ thể (LDL) sang dạng bị ôxi hóa, làm sạch động mạch và giảm nguy cơ đau tim, đột quỵ; Trà xanh có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch của bạn, phòng tránh bệnh truyền nhiễm trong mùa lạnh và giúp cơ thể trở nên khỏe mạnh hơn nhờ tăng cường hoạt động của các tế bào gamma-delta T; Trà xanh có tác dụng giảm cân một cách tuyệt vời; Trà xanh có tác dụng phòng tránh các vấn đề liên quan đến răng miệng, đặc biệt là sâu răng. Trà xanh giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây mảng bán trên răng và giảm nguy cơ mắc bệnh nướu răng chỉ với 1 ly trà xanh/ngày. Ngoài ra, uống trà xanh mỗi ngày giúp bạn phòng tránh nguy cơ bị dị ứng, ngăn ngừa và giảm mụn.


Phạm Minh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc