Hà Nội: Thêm 223 ca tay chân miệng

14:10, 25/04/2012
|

(VnMedia) - Tin từ Trung tâm Y tế dự phòng TP Hà Nội cho biết từ giữa tháng 4 đến nay, Hà Nội có thêm 223 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng.

Như vậy, từ đầu năm đến nay, Hà Nội đã có 1.727 người mắc, trong đó 36 trường hợp dương tính với virus EV71. Trong đó, các quận, huyện có nhiều bệnh nhân nhất là Đông Anh, Sóc Sơn, Từ Liêm, Đống Đa, Thạch Thất… Bác sĩ Nguyễn Nhật Cảm, Phó giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng TP Hà Nội nhận định nhiều khả năng bệnh sẽ tiếp tục gia tăng và diễn biến phức tạp do thời tiết bắt đầu nắng nóng. 

Trước nguy cơ nhiều dịch bệnh trên người bùng phát trong mùa hè, UBND TP Hà Nội yêu cầu các UBND các quận, huyện, thị xã và cơ quan chức năng trên địa bàn thành phố chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch mùa hè. Tổ chức chiến dịch tổng vệ sinh môi trường cơ quan, nơi công cộng khu dân cư và tại mỗi gia đình để ngăn ngừa bệnh dịch phát sinh nhất là thu gom phế thải, phế liệu, diệt bọ gậy không để muỗi sốt xuất huyết có nơi cư trú, sinh sản. Tăng cường giám sát phát hiện sớm ca bệnh dịch, xử lý kịp thời không để dịch lan rộng. Chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, hóa chất, phương tiện cho công tác phòng, chống dịch và làm tốt công tác cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân mắc bệnh dịch.

Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, cả nước đã ghi nhận trên 31.706 trường hợp mắc bệnh TCM tại 63 tỉnh thành, trong đó có 18 trường hợp tử vong tại 10 tỉnh, thành phố. Đặc biệt, Hải Phòng vẫn đứng đầu cả nước về số trường hợp mắc bệnh tay chân miệng, trung bình mỗi tuần là 189 trường hợp mắc bệnh tay chân miệng.

Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cho biết, trong vòng một tuần qua, tình hình bệnh tay chân  miệng tiếp tục diễn biến phức tạp. Đáng lo ngại, các ca bệnh vẫn được ghi nhận ở các tỉnh, thành phố trong cả nước với hơn 3.100 ca mắc mới, tăng trên 15% so với tuần trước đó.


Minh Hải

Ý kiến bạn đọc