Bệnh viện bị mang quan tài thai phụ đến tạm đóng cửa

16:42, 22/04/2012
|

Sau khi người nhà thai phụ tử vong đưa quan tài về nhà vào khoảng 17 giờ ngày 21/4 để mai táng thì Bệnh viện Đa khoa Kinh Bắc - Bắc Ninh cũng không còn bóng dáng của bất kỳ một bệnh nhân hay bác sĩ, y tá nào.

Liên quan đến trường hợp thai phụ Trần Thị Loan (SN 1978, ngụ tại Khúc Xuyên, TP Bắc Ninh - tỉnh Bắc Ninh) tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Kinh Bắc trước khi sinh, ngày 22/ 4, Đại tá Nguyễn Công Nghiệp - Phó giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh - cho biết cơ quan công an đã nắm vụ việc và sẽ vào cuộc điều tra làm rõ ngay sau khi có kết quả giám định của Viện Khoa học hình sự - Bộ Công an, nếu có dấu hiệu hình sự.

Trong khi đó, ông Lê Văn Nam - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh - cũng cho hay đến khoảng 17 giờ ngày 21/4, thân nhân thai phụ Trần Thị Loan đã đưa quan tài thai phụ này cùng thai nhi về mai táng.




Tuy nhiên, ngay sau đó, toàn bộ bệnh nhân sau mổ, bệnh nhân nặng đã được chuyển về điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh để đảm bảo an toàn. Còn những bệnh nhân nhẹ đã tự rời khỏi bệnh viện. Đến đêm 21/4, Bệnh viện Đa khoa Kinh Bắc không còn một bệnh nhân nào.

Đến sáng 22/4, bệnh viện tạm đóng cửa để dọn dẹp cũng như giải quyết sự việc.

Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh đã yêu cầu Ban Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Kinh Bắc phải có văn bản báo cáo, giải trình toàn bộ sự việc với Sở Y tế Bắc Ninh trong ngày 22/4. Bệnh viện cũng phải tiến hành kiểm khảo tử vong tại bệnh viện và mời đại diện Sở Y tế tham dự trong vòng 14 ngày.

Được biết, Bệnh viện Đa khoa Kinh Bắc là bệnh viện tư nhân hoạt động được khoảng 3-4 năm nay.

Trước đó, như Báo Người Lao động đã đưa, sau khi cho rằng thai phụ Trần Thị Loan (SN 1978) tử vong bất thường khi sinh, thân nhân mang quan tài của thai phụ này cùng thai nhi đến Bệnh viện Đa khoa Kinh Bắc vào sáng 21/4 làm náo loạn, khiến tất cả y bác sĩ phải đi “lánh nạn”.


Thân nhân đưa quan tài thai phụ đến bao vây Bệnh viện đa khoa Kinh Bắc ngày 21/4


Hàng trăm người vây kín Bệnh viện Đa khoa Kinh Bắc, mang theo quan tài, di ảnh của nạn nhân và biểu ngữ yêu cầu phía bệnh viện phải làm rõ nguyên nhân tử vong.

Sau khi sự việc xảy ra, lo sợ trước sự quá khích của gia đình nạn nhân, tất cả các y, bác sĩ làm việc trong Bệnh viện Đa khoa Kinh Bắc đã rời khỏi khu vực bệnh viện. Lực lượng công an và các cơ quan chức năng liên quan đã tới phong tỏa, bảo đảm an ninh trật tự tránh tâm lý quá khích của người nhà thai phụ.


(theo NLĐ)

Ý kiến bạn đọc