Chế độ ăn trước phẫu thuật

14:41, 05/03/2012
|

(VnMedia) - Nếu bạn sắp có một ca phẫu thuật, các chuyên gia y tế khuyên bạn tránh thực phẩm chứa axit amino tryptophan.

Những thực phẩm giàu tryptophan là cá, thịt gà, trứng, phô mai, yến mạch, chuối, các loại đậu và rau, hoa quả, bột mì…

 Ảnh minh họa


Về mặt lý thuyết, nó giúp bạn tránh được tác động tiêu cực của phẫu thuật. Những phương pháp ăn kiêng đơn giản và tạm thời nhằm giảm tính dễ bị căng thẳng do phẫu thuật, có thể xóa bỏ những tác động tiêu cực với thận và tăng những tác động thuận lợi sau ca phẫu thuật.

 Chế độ ăn trước phẫu thuật được đưa ra ở đây là hạn chế protêin. Thay đổi chế độ ăn uống có thể tạo được những ảnh hưởng tốt với thận để thận thực sự lọc máu và hủy các chất cặn bã một cách kịp  thời trong suốt ca phẫu thuật.

Chế độ ăn uống này chủ yếu nhằm ngăn chặn những biến cố như đau tim và đột quỵ trong khi phẫu thuật. Chứng thiếu máu cục bộ có thể là một ngòi nổ khiến bệnh nhân đau tim hoặc đột quỵ.  Đó là lý do tại sao ổn định chức năng thận là rất quan trọng. Một chế độ ăn đặc biệt là cách tốt giảm được những rủi ro này.  

Dù sao, thí nghiệm mới được thực hiện ở loài chuột. Con người vẫn phải chờ đợi thêm thời gian nữa khi lý thuyết này được xác nhận thêm.


Mai Lan - (Theo GB)

Ý kiến bạn đọc