6 ứng dụng “thần kỳ” giúp bạn giảm cân nhanh chóng

20:32, 01/03/2012
|

(VnMedia) - Ít ai nghĩ chiếc smartphone thời thượng lại có chức năng đáng mơ ước đối với nhiều người đến thế. Với 6 ứng dụng sau đây, người sử dụng sẽ được hỗ trợ một phương pháp giảm cân mới nhưng cũng rất hiệu quả.

 

Meal Snap

 

Chương trình sẽ tự động phát hiện các "vấn đề" về dinh dưỡng của bữa ăn đồng thời lập bản đồ theo dõi lượng calo bạn tiêu thụ.


Ảnh minh họa

 

Tiện ích này cho phép người dùng nhận diện tổng số hàm lượng calo trong món ăn bằng ảnh chụp. Để kiểm tra hàm lượng calo, người dùng chụp ảnh món ăn rồi khởi động Meal Snap.

 

Chương trình sẽ sử dụng những thuật toán khoa học để nhận diện thực đơn trong ảnh rồi tính toán lượng calo trung bình chỉ sau vài giây. Ngoài ra, Meal Snap hỗ trợ người dùng lập nhật ký ăn uống trong tháng để tiện theo dõi và có những điều chỉnh thích hợp.

 

Weigh What Matters

 

Ứng dụng này sẽ tính toán chỉ số khối lượng cơ thể (IMC), theo dõi sự tiến triển về trọng lượng và cho người sử dụng những lời khuyên hàng ngày về việc luyện tập thể dục và chế độ dinh dưỡng.


Ảnh minh họa

 

Một trong những điều đầu tiên mà bạn cần làm là lưu lại số liên lạc của bác sĩ vào phần mềm. Nếu cơ thể bạn tăng, giảm cân hoặc khi có những dấu hiệu bất thường Weigh What Matters có thể gửi một thông điệp thông qua hệ thống SMS cho bác sĩ của bạn.

 

Fast Food Calorie Counter

 

Đúng như tên gọi, ứng dụng Fast Food Calorie Counter sẽ cho phép bạn đo lượng calo thức ăn nhanh và các thông tin dinh dưỡng của 9.141 món ăn. Từ đó giúp bạn nắm bắt thông tin để quyết định nên ăn hay từ bỏ chúng.


Ảnh minh họa

 

Người sử dụng sẽ bỏ ra 0,99 USD để sở hữu ứng dụng này trên AppStore. Mặc dù vậy vẫn còn khá nhiều món ăn mà phần mềm không thể đưa ra “lời khuyên” giúp bạn.

 

Daily Burn

 

Phần mềm này cũng có cùng tính năng như Meal Snap, tuy nhiên ứng dụng này lại hoàn toàn miễn phí.


Ảnh minh họa

 

Daily Burn sử dụng công nghệ quét mã vạch UPC của hơn 350.000 loại thực phẩm thông dụng. Phần mềm này cũng bao gồm một công cụ để thiết kế và phân tích kế hoạch tập luyện dành riêng cho người sử dụng.

 

Lose It!

 

Lose It! là một ứng dụng miễn phí cho phép người dùng tạo ra kế hoạch cân bằng lượng calo đầy đủ và các bài tập thể dục hàng ngày.


Ảnh minh họa

 

Công việc duy nhất mà bạn cần làm là nhập chỉ số BMI (thông số được tính bằng trọng lượng (kg) chia cho bình phương chiều cao (cm). Sau đó phần mềm đưa ra đánh giá trực tiếp và tự động tạo kế hoạch tập luyện cho bạn.

 

40 • 30 • 30

 

Thêm một ứng dụng miễn phí nữa dành cho những người có nhu cầu giảm cân. Hẳn bạn đã nghe nói đến tỷ lệ khuyến cáo dành cho người ăn kiêng là 40 • 30 • 30? Đó chính là 40% carbohydrate -30% protein -30% chất béo.


Ảnh minh họa

 

Ứng dụng này sẽ giúp bạn tra cứu hàm lượng dinh dưỡng của thức ăn hằng ngày và “lên thực đơn” sao cho đúng với tỷ lệ 40.30.30 qua đó giúp cho người sử dụng có một cơ thể khỏe mạnh với một thân hình lý tưởng.


Lương Đàm

Ý kiến bạn đọc