Giải pháp “không lo bị nóng” cho cuộc sống hiện đại

11:10, 01/03/2012
|

(VnMedia) - Từ lâu, trà thảo mộc đã được sử dụng rộng rãi trong cuộc sống thường ngày. Các loại thảo mộc, cùng với sự kết hợp hài hòa giữa chúng sẽ tạo nên một thức uống giải khát hữu hiệu, có lợi cho sức khỏe…

Những lợi ích sức khỏe

Các bác sỹ đông y khẳng định, người lao động quá mệt mỏi hoặc người già yếu, lớn tuổi trí tuệ sút kém, hay đang bị đau ốm đều có thể cải thiện một phần sức khỏe từ việc uống trà thảo mộc. Song, một số chuyên gia về dinh dưỡng cho rằng, trên thị trường hiện có nhiều loại trà thảo mộc, mỗi loại lại có những thành phần thảo mộc và công dụng khác nhau. Vì thế, cần phải lựa chọn loại trà thảo mộc phù hợp để có hiệu quả tốt nhất đối với sức khỏe.

PGS.TS. Nguyễn Văn Bình, giảng viên Học viện Quân y 103, người đã có nhiều công trình nghiên cứu về y dược và mới đây là trà thảo mộc cho biết, ông và các cộng sự vừa hoàn thành công trình nghiên cứu khoa học về trà thảo mộc Dr Thanh – một loại nước giải khát có tác dụng thanh lọc cơ thể.

Ông Bình dẫn chứng, thành phần chính của Dr Thanh gồm 9 loại thảo mộc quý là: kim ngân hoa, hoa cúc, la hán quả, hạ khô thảo, cam thảo, đản hoa, hoa mộc miên, bung lai và tiên thảo. Đây là những thảo mộc quý được lưu truyền trong dân gian có tác dụng giải nhiệt và thanh lọc cơ thể. Nếu sử dụng Dr. Thanh, ngoài tác dụng giải khát còn giúp cơ thể luôn khỏe mạnh. PGS.TS. Nguyễn Văn Bình khẳng định. 

Trà thảo mộc Dr Thanh - giải pháp phù hợp với mọi người

Trên thực tế, các nghiên cứu gần đây về tác dụng của thảo mộc đối với sức khỏe con người đều khẳng định, thảo mộc giúp giải độc cơ thể, xua tan mệt mỏi. Thảo mộc đặc biệt hiệu quả trong phục hồi sức khỏe cho những người lao động nặng, vận động viên thể dục thể thao hay những người lao động trí óc. 

Lý giải về cơ chế tác dụng của trà thảo mộc tới sức khỏe con người, PGS.TS. Nguyễn Văn Bình, giải thích, sở dĩ người uống trà thảo mộc nói chung và đặc biệt là trà Dr.Thanh nói riêng thấy sảng khoái, tinh thần phấn chấn, hoạt bát hơn là bởi các tác dụng y dược có trong loại trà này.

Có thể thấy như, trong trà thảo mộc Dr. Thanh, trải nghiệm từ công dụng của 9 loại thảo mộc cho thấy: Kim ngân hoa giúp thanh can hoá, mát gan, tiêu độc – Hoa mộc miên tiết nhiệt, thanh mát – Sứ đỏ có vị ngọt tính bình – Sương sáo trong mát, ngọt lành – Cúc vàng thanh nhiệt giải độc – Bung lai giải trừ các tác nhân gây nhiệt – Kim ngân kháng khuẩn, giải độc, thanh sạch – Cam thảo ôn trung, hạ nhiệt – La hán quả giải khát sảng khoái.

Các nghiên cứu của ông cũng làm rõ tác dụng cải thiện chức năng gan, khả năng chống ôxi hóa mà trà Dr.Thanh đem lại. Đặc biệt, ông Bình chỉ ra rằng, khi thí nghiệm trên người tình nguyện, chỉ sau 6 tuần uống trà Dr Thanh thấy khả năng chú ý, tốc độ xử lý thông tin và trí nhớ tăng hơn rõ rệt.

Có thể thấy rằng, trong điều kiện môi trường ngày càng bị ô nhiễm, đầy khói bụi cùng với đó là thói quen ăn uống thiếu khoa học, ăn nhiều đồ nóng, uống rượu bia thì nhu cầu giải tỏa "nội nhiệt" càng cần phải được chú trọng, và trà thảo mộc Dr. Thanh mang đến giải pháp “không lo bị nóng”, phù hợp với lối sống hiện đại của người Việt Nam.


TH

Ý kiến bạn đọc