Cách chọn những món ăn “lạ và độc” dịp 8/3

19:01, 04/03/2012
|

(VnMedia) – Với mong muốn mang đến cho phái đẹp những món ăn lạ và ngon trong dịp lễ 8/3, bếp trưởng Roland của khách sạn Hilton Hanoi Opera đã chế biến ra một món khá đặc sắc từ cá hồi Na Uy.

Trong tháng 3, tháng dành một nửa của thế giới, chính vì vậy mà bếp trưởng Roland của khách sạn Hilton Hanoi Opera đã chia sẻ kiến thức về nghệ thuật ẩm thực, thông qua việc giới thiệu những món đặc sắc  được chế biến đầy sáng tạo từ cá hồi Na Uy trong chương trình “Gợi ý trong tháng của bếp trưởng” tại nhà hàng Chez Manon từ ngày 1 – 31/3/2012.
 
Thực đơn là sự kết hợp của nhiều yếu tố như phương pháp chế biến, cách bài trí món ăn và việc lựa chọn sử dụng nguyên liệu địa phương với nguyên liệu nhập khẩu của đầu bếp.

Đánh thức vị giác với một loạt các món khai vị : Cá hồi Na Uy Grave lax cắt lát kèm dưa chuột nhỏ, khoai tây, quả bơ, dưa góp, gừng sấy, hành khô và mù tạt – được biêt đến là món cá hồi được sáng tạo bởi các ngư dân thời trung Cổ khi ướp và lên men cá hồi bằng cách vùi  trong cát trên dòng thủy triều cao.

 Ảnh minh họa

Cảm nhận sự tươi ngon khi thưởng thức món Sa lát cá hồi Na Uy kèm xà lách càng cua, trứng cá hồi và kem chua của Pháp. Ngoài ra, món Cá hồi hun khói cuốn thịt cua “ King Phillip” trong đó cá được hun bằng loại gỗ sồi tốt nhất tạo nên hương vị dậy mùi bơ nhẹ nhàng và tinh tế.

Tiếp theo là 3 món chính trong thực đơn còn có, da cá hồi chiên giòn kiểu Sous vide với đậu Hà Lan, rau xào cùng với sốt kem và trứng cá muối đen. “Sous vide” –là cách chế biến truyền thống của Pháp, –cá hồi được bọc trong túi nhựa kín thả dưới nước trong khoảng 72 giờ ở nhiệt độ được đặt một cách chuẩn xác thấp hơn nhiều so với nhiệt độ nấu ăn thông thường khoảng từ 60 C đến 80 C.

Mục đích là để món ăn chín đều, bên ngoài không bị chín quá và vẫn giữ được sự hấp dẫn của da cá hồi Na Uy.

Ngoài ra, thực khách còn được thưởng thức món Cá hồi rim với bông cải trắng, măng tay và sốt gừng cà rốt. Món ăn cuối cùng là món Cá hồi khô xông khói kèm với xa lát trôn, nước sốt chanh, khoai tây chiên và kem chua Pháp.

Cá hồi Na Uy trong thực đơn tháng 3 của bếp trưởng được lựa chọn từ phần ngon nhất nên mỗi miếng cá hồi sẽ là sự trải nghiệm đầy thú vị và mới lạ. Cá hồi từ vùng biển Na Uy được nuôi theo tiêu chuẩn khắt khe đáp ứng  và thậm chí vượt xa  tiêu chuẩn an toàn thực phẩm của Liên Minh Châu Âu.

Được biết, cá hồi Na Uy đặc biệt cung cấp nguồn dinh dưỡng dồi dào như protein, axit amin thiết yếu, axit béo omega 3, vitamin D, vitamin B12, i-ốt và selen mà những thực phẩm khác không có.


Yến Nhi

Ý kiến bạn đọc