Kỳ lạ bé sơ sinh bị "quăng quật" để tập yoga

12:55, 28/02/2012
|

(VnMedia) - Nhà trị liệu người Nga Lena Fokina không khỏi gây sốc khi đưa ra bài tập yoga cho trẻ sơ sinh bằng các động tác “quăng quật”. 

Bất cứ ai cũng phải kinh ngạc khi xem hình ảnh một em bé khoảng hai tuần tuổi đang được nhà trị liệu 51 tuổi này tung lên, lộn xuống. Theo cô giáo yoga, phương pháp này rất có lợi và và an toàn đối với trẻ sơ sinh, nó rèn luyện cho những đứa trẻ biết một số phản ứng với môi trường.

 Ảnh minh họa

 Bài tập mạo hiểm này đã khiến không ít các ông bố bà mẹ lo lắng

Cô còn giải thích trẻ em có thể khóc, la hét và nôn mửa.  Nhưng sự thật, trẻ sinh ra đã sẵn có những phản xạ tự nhiên. Chúng hoàn toàn có thể được tập luyện những bài thể dục để phát triển thể chất và trí tuệ
 
Lena Fokina là giáo viên thể dục có đủ trình độ chuyên môn. Cô làm công việc tập yoga cho trẻ sơ sinh suốt 30 năm qua. Cô đã đi khắp châu Âu  và đang có kế hoạch tới Anh. Cô tin rằng Anh là nơi mà các ông bố bà mẹ có tư duy cởi mở.

Trong khi các bác sĩ cảnh báo việc rung lắc trẻ sơ sinh có thể dẫn đến chảy máu não, xuất huyết võng mạc cực kỳ nguy hiểm, cô Lena vẫn khăng khăng phương pháp của mình là hoàn toàn vô hại với trẻ sơ sinh nếu như bé được thả lỏng hoàn toàn cơ thể.

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa

Mai Lan - (Theo Health, Daily Mail)

Ý kiến bạn đọc