Phẫu thuật lạnh trong điều trị ung thư ở Trung Quốc

09:51, 28/02/2012
|

(VnMedia) - Phương pháp phẫu thuật nhiệt độ thấp (phẫu thuật cryo) dùng để chữa và điều trị một số bệnh về u bướu đang ngày càng phổ biến trong nền y học tiên tiến thế giới. Tại Trung Quốc, bệnh viện Fuda được cho là một bệnh viện nổi tiếng điều trị bệnh ung thư bằng kỹ thuật này.

 Ảnh minh họa

 Trung tâm mới khai trương của bệnh viện Fuda

 
Kể từ khi thành lập vào năm 2003, bệnh viện tư nhân này đã nổi tiếng là một trung tâm điều trị ung thư quốc tế bằng những biện pháp tiên tiến nhất hiện nay như: can thiệp mạch, quang động, đặt hạt phóng xạ, miễn dịch, nano…và đặc biệt là phẫu thuật lạnh – loại kỹ thuật mới nhằm tiêu diệt khối u bằng cách truyền nhiệt độ lạnh tới -160 độ C vào tế bào ung thư thông qua một loại kim chuyên dụng. Theo thống kê, dù đặt tại Trung Quốc nhưng khoảng 70% bệnh nhân tới Fuda chữa trị trong những năm qua lại đến từ 54 quốc gia khác trên thế giới.
 
Hôm 25/2, bệnh viện Fuda cũng vừa khai trương thêm một cơ sở mới nằm tại phía Bắc thành phố Quảng Châu. Đây là một bước đi mới của bệnh viện này trong nỗ lực đưa Fuda trở thành một trung tâm điều trị ung thư hàng đầu thế giới.
 
Trong lễ khai trương bệnh viện mới, Fuda đã nhận được lời tôn vinh từ một số bệnh nhân quốc tế từng được chữa trị thành công căn bệnh ung thư khó ở giai đoạn trung kỳ hoặc cuối kỳ. Đặc biệt, Bộ trưởng Y tế Indonesia hiện nay, bà Endang Rahayu Sedyaningsih, cũng là một trong những bệnh nhân đang được chữa trị tại Fuda và xuất hiện trong lễ khai trương.
 
Các số liệu được cung cấp cho thấy riêng ở lĩnh vực điều trị bằng kỹ thuật đông lạnh, Fuda đã điều trị cho hơn 7000 bệnh nhân trong và ngoài nước kể từ khi hoạt động và luôn được đánh giá là một trung tâm có chất lượng thuộc loại cao nhất thế giới về phương diện này. Hiện, Tổng Viện trưởng Xu Ke Cheng và Phó Tổng Viện trưởng Niu Lizhi là 2 trong số 9 ủy viên điều hành của Hội Phẫu thuật Lạnh thế giới.
 
 “Chúng tôi có 2 nét riêng khi tiếp cận với việc chữa trị ung thư.” Tổng Viện trưởng bệnh viện ung thư Fuda Xu Ke Cheng cho biết. “ Thứ nhất, với việc cố gắng không buông xuôi khi điều trị,  Fuda quan niệm rằng ung thư là căn bệnh có thể chữa khỏi hoặc khống chế để ngăn chặn sự phát triển của bệnh. Thứ hai, chúng tôi có những kỹ thuật mới nhất trên thế giới hiện nay để áp dụng cho việc chữa triệt để hoặc chí ít kéo dài tuổi thọ bệnh nhân.”
 
Cũng trong mục tiêu quốc tế hóa, bệnh viện ung thư quốc tế Fuda Quảng Châu đã tiếp nhận hơn 300 bệnh nhân Việt Nam kể từ khi hoạt động. Hiện, bệnh viện này đã đặt 2 văn phòng đại diện tại Tp HCM (355/15 Sư Vạn Hạnh) và Hà Nội (tầng 8 tòa nhà 63 Hoàng Cầu, hoạt động từ tháng 3/2012).


(theo Bệnh viện Ung bướu Fuda Quảng Châu)

Ý kiến bạn đọc