Đàn ông 40 yêu

13:44, 16/07/2015
|

Những nồng nàn cuồng nhiệt của tình yêu thì tuổi nào cũng thế, chỉ khác nhau ở cách thể hiện mà thôi.

 

  Ảnh minh họa


Đàn ông tuổi 40 đã một lần lỡ dở nhưng lòng vẫn hướng về chốn cũ dù chẳng còn thuộc về mình,dù đã không còn tay trong tay, vai kề vai với người đã từng là vợ. Những tưởng rằng chẳng thể rung động bỗng dưng một sớm mai thức dậy thấy nhớ nhung một người, băn khoăn trước những được mất, thấy lo sợ khi nghĩ đến hạnh phúc đã từng một lần tuột khỏi tay cho dù mình chẳng phản bội, dù mình yêu thương đủ đầy.

 

Đàn ông tuổi 40 một ngày bỗng thấy khó chịu khi nghe bạn hỏi: Thích nhau à? Thế đã chén chưa? Bực mình vì trong tình yêu, dù là với ai, đàn ông 40 vẫn trân trọng người đàn bà lên giường với mình; bực mình vì ai đó dám phủ nhận giá trị của tình cảm. Đơn giản vì đàn ông 40 đã không còn ở cái thời đến với người đàn bà nào đó khác chỉ vì sex. Sex chỉ là dấu chấm của câu thơ mà ngôn từ chính là cảm xúc người ta dành cho nhau. Đàn ông 40 thẫn thờ, rung động. Chẳng phải thứ nhớ nhung được người ta định nghĩa tương đương với cần. Đàn ôngtuổi 40 lại yêu.

 

Mình vẫn bảo không tin vào tình yêu của đàn ông 40. Đàn ông tuổi 40 không yêu cũng khó đam mê, họ chỉ thích. Vì sao vậy? Vì thời gian, kinh nghiệm sống, những trải nghiệm của họ về tình yêu, về cuộc đời, những thăng trầm mà họ trải qua đã vô tình cướp đi của họ những nồng nàn, đắm đuối của tuổi trẻ. Mình vẫn bảo với bạn: đến với đàn ông 40 để tìm sự bình yên, cảm giác ấm áp và an lòng chứ đòi hỏi ở họ những cuồng nhiệt thì khó quá, phải không?

 

Cho đến một ngày, mình lại thấy những yêu thương của đàn ông tuổi 40 lẩn khuất trong những câu chuyện của những người bạn và của chính họ: không nhạt nhòa, không hời hợt, không vô tâm. Yêu thương đó đậm đà, sâu lắng mà chẳng kém phần vô tư. Có người bảo mình sai bởi những con số về tuổi tác thì khác nhau nhưng yêu thương thực sự thì chẳng bao giờ khác. Những nồng nàn cuồng nhiệt của tình yêu thì tuổi nào cũng thế, chỉ khác nhau ở cách thể hiện mà thôi.

 

Đàn ông tuổi 40 không chỉ cần vợ, họ cần cả người tình và tri kỷ. Thời xưa, đàn ông hay ngủ với gái đẹp, nói chuyện với gái thông minh và luôn tin rằng hai đặc tính đó không đồng thời cùng có ở một người đàn bà. Nhưng cuộc đời đâu giản đơn như thế. Đàn bà "2 trong 1" ngày càng nhiều và vì thế, không chỉ là những mối quan hệ qua đường tách biệt với những buổi hàn huyên tâm sự. Bây giờ rất nhiều người có thể vừa sex ngon vừa chia sẻ, chưa kể đến những rung động không thể dùng lý trí để ngăn cản.

 

Hệ quả đi kèm là gì? Là không phải trả tiền vì bóc bánh, không thể tâm sự xong rồi ai về nhà nấy mà là gắn bó nhiều hơn, từ trên giường đến bàn làm việc. Là không gặp nhau thì thấy nhớ nhung. Gặp nhau một lần lại có nhu cầu gặp thêm vì cuộc sống nhiều điều muốn được chia sẻ, nhiều bức xúc, ức chế cần được giãi bày hay đơn giản là đôi câu chuyện vui để kể cho nhau nghe. Rất nhiều những vướng mắc của cuộc đời được giải toả một cách nhẹ nhàng bằng sex hoặc đơn giản nhất chỉ là bằng vài lời an ủi động viên, những cái nắm tay nhè nhẹ hay một vòng ôm đủ chặt.

 

Ừ thì đàn ông tuổi 40 không chỉ cần mà họ còn biết yêu!

 

Thế đấy.


(sưu tầm)

Ý kiến bạn đọc