Con trai, để ba nói với con về tình yêu!

13:49, 09/07/2015
|

Sẽ có nhiều người khác nữa đi ngang cuộc đời con, mang hạnh phúc hoặc khổ đau, mang niềm vui hoặc thương tổn đến bên con. Điều con cần làm là học cách chấp nhận, học cách quên đi và học cách yêu thương.

  Ảnh minh họa

Con trai của ba bây giờ đã là một chàng trai trưởng thành và tự lập. Ba mẹ biết đã đến lúc phải thu đôi cánh rộng của mình lại, để con tự bước những bước chân dẫu còn vụng về. Sẽ có nhiều người khác nữa đi ngang cuộc đời con, mang hạnh phúc hoặc khổ đau, mang niềm vui hoặc thương tổn đến bên con. Điều con cần làm là học cách chấp nhận, học cách quên đi và học cách yêu thương.
 
Đất trời dài rộng, năm tháng cũng dài rộng, chỉ tiếc là cuộc đời của mỗi người chẳng bền lâu mãi thế. Vậy nên chàng trai của ba, yêu thương gia đình thôi chưa đủ, con hãy nên biết yêu thương người con gái sẽ bên con đến trọn cuộc đời.
 
Tình yêu sẽ là thứ con gặp phải đầu tiên khi rời xa sự chở che của ba mẹ. Tin ba đi, vì ba cũng đã một thời tuổi trẻ với những mối tình đậm nhạt khác nhau, cho đến khi ba gặp mẹ - gặp người phụ nữ của cuộc đời mình.
 
Chàng trai của ba, con đừng buồn khi tình đầu tan vỡ.
 
Tình đầu là thứ trái vừa ngọt ngào vừa đắng chát. Chúng ta luôn khắc cốt ghi tâm những thương yêu đầu đời. Đừng bắt bản thân phải cố quên hay cố níu giữ một điều gì đã xa, một tình yêu đã vỡ. Bởi nếu như thế, con sẽ làm lỡ dở hạnh phúc đang đứng đợi chính mình.
 
Chung thủy là điều kiện của tình yêu. Nhưng con trai ạ, đừng nhầm lẫn giữa chung thủy và lụy tình. Yêu thương một người bằng cả trái tim chứ không phải bằng tính mạng của bản thân, con nhé. Đừng làm tổn thương người con gái con yêu, và cho dù không thể đến bên nhau thì hãy nên để cô ấy được tự do, được quyền đi kiếm tìm hạnh phúc khác thay vì dằn vặt hay trách móc. Con không nên sống chết bảo vệ tình yêu chỉ có duyên mà không có phận, không nên tự hành hạ chính mình, hành hạ những gì ba mẹ đã dành cho con bằng gần hết cuộc đời.
 
Chàng trai của ba, ba biết con sẽ dễ dàng lung lay, xao động trước vài bóng hồng xinh đẹp. Yêu vẻ bề ngoài chưa đủ mà còn phải chấp nhận cả vẻ đẹp tâm hồn. Cái tội của con người là cái tội đa tình. Con hãy học cách làm chủ bản thân và dũng cảm chịu trách nhiệm trước mọi hành vi của chính mình. Khi yêu ai, con hãy nên để dành cho bản thân vài phần lý trí.
 
Ba mẹ chỉ có thể đi cùng con đến một chặng đường nào đấy của cuộc đời. Bây giờ con có thể nói yêu ba mẹ nhất, nhưng sau này con sẽ hiểu, người con yêu thương nhất chính là gia đình mình – là vợ hiền, là con thảo, con ngoan.
 
Con sẽ yêu thương một cách vẹn tròn người phụ nữ sát cánh cùng con suốt chặng đường còn lại, vì chỉ có cô ấy mới là người dang rộng vòng tay chờ đón con nơi tổ ấm yên bình sau những bão giông ngoài cánh cửa. Chỉ có cô gái ấy mới yêu thương con hơn chính bản thân mình.
 
Biết chấp nhận vượt qua những nỗi đau, biết giữ gìn những gì thuộc về con và học cách yêu thương trọn vẹn, con sẽ tìm được hạnh phúc cho riêng mình. Ba mẹ vẫn luôn hi vọng và tin tưởng ở con, chàng trai ạ!


(theo MASKonline)

Ý kiến bạn đọc