Sống hạnh phúc đơn giản lắm mà!

12:57, 15/07/2015
|

(VnMedia)  - Dù bạn là ai, bạn sinh ra và lớn lên ở đâu hay bạn làm bất kể công việc gì thì những việc đó chỉ chứng tỏ bạn đang đi trên con đường tìm kiếm hạnh phúc? Nhưng bạn biết không, hạnh phúc không ở đâu xa mà hoàn toàn nằm trong tầm tay của bạn.

Đừng bao giờ bỏ cuộc

Bạn đam mê hội họa nhưng không có năng khiếu vẽ tranh, hay yêu thích du lịch nhưng lại quá bận rộn với quỹ thời gian eo hẹp? Đừng để những lý do như vậy cản trở niềm hạnh phúc của bạn. Từ trong sâu thẳm, bạn biết rằng “mình hoàn toàn có thể làm được việc đó”, và cuộc sống này là do bạn quyết định chứ không phải bất cứ điều kiện khách quan nào. Vì vậy, đừng chần chừ gì nữa, hãy bắt tay làm những việc mà bạn biết rằng đó là niềm hạnh phúc thực sự của bạn.

Đừng sống vì quá khứ

Bất cứ ai trên cuộc đời này đều có một quá khứ – dù là ký ức đẹp hay buồn – thì đó vẫn là điều bạn không bao giờ thay đổi được. Nhưng không có nghĩa là bạn không thể đối mặt với quá khứ, phải không nào? Có thể đó là những mối quan hệ đẹp nhưng rồi phai tàn, là tình yêu lãng mạn nhưng lại khiến bạn tổn thương, là nỗ lực và hy sinh nhưng không thể đi đến kết quả…

Sẽ thật khó khi phải chấp nhận tất cả những điều này, đôi khi nó còn khiến bạn chơi vơi và hoài nghi vào cuộc sống. Bạn không chỉ có quá khứ mà còn có cả hiện tại và tương lai. Vì vậy, hãy để tất cả những gì đã qua nằm yên tại một góc trong ký ức, và hãy sống hết mình để luôn có một ngày hôm nay và một ngày mai tươi sáng.

  Ảnh minh họa

Đừng khuất phục trước stress

Tại sao phải hy sinh hạnh phúc quý giá của bản thân vì stress? Rõ ràng stress không mang lại điều gì cho chính bạn và những người xung quanh – nó không thể giúp bạn giải quyết khó khăn trước mắt, hơn nữa lại ảnh hưởng tới sức khỏe và hiệu quả công việc của bạn. Một ngày chỉ có 24 giờ, và đó nên là thời gian để chúng ta hạnh phúc chứ không phải để chịu đựng áp lực và căng thẳng.

Vậy, bạn nên làm gì khi gặp stress? Không nên trốn tránh mà hãy nhìn thẳng vào nó. Cơn stress không phải là chính bản thân bạn, vì vậy, hãy điều chỉnh suy nghĩ và định hướng lại tâm lý của bạn để trở nên bình tâm hơn. Khi đó, bạn sẽ có đủ sáng suốt để giải quyết mọi khó khăn.

Loại bỏ thói quen xấu

Một cuộc sống hạnh phúc thường không có chỗ cho những thói quen xấu, như thuốc lá, rượu bia, cờ bạc… Những thói quen này cũng có ảnh hưởng tiêu cực đến thành công của bạn. Ngay từ bây giờ, hãy điều chỉnh lại cuộc sống hàng ngày để loại bỏ những thói quen không lành mạnh này.

Đừng bao giờ nuối tiếc

Càng trưởng thành, chúng ta lại càng chín chắn hơn. Kinh nghiệm mà chúng ta tích lũy trước đây giúp ta học được từ những thất bại trong quá khứ. Bạn có thể coi đó là cái giá phải trả, nhưng là hoàn toàn xứng đáng để bạn vững bước và rồi hoàn thiện hơn.

Sự thật là không có ai là hoàn hảo, và tất cả chúng ta đều đã từng mắc lỗi trong đời. Nhưng điều quan trọng đằng sau việc “ân hận” và “tiếc nuối”, trước hết, chính là biết tha thứ cho bản thân mình, và rồi sống chan hòa và nhân ái hơn để một ngày mai bạn không còn phải thêm một lần nuối tiếc.

Vĩnh biệt nhé, oán giận!

Bạn biết đấy, cuộc sống giống như một con đường hai chiều… Nếu bạn muốn được tha thứ từ những người xung quanh, vậy hãy đối xử với mọi người như những gì bạn mong muốn nhận được. Oán trách và phê phán người khác không mang lại điều gì tốt đẹp ngoài việc khiến tâm trí bạn nặng nề hơn. Khi đã loại trừ mọi suy nghĩ tiêu cực về người khác, bạn sẽ nhận thấy những người xung quanh bạn thật đẹp, cuộc sống cũng thật tuyệt vời, và dĩ nhiên, không có lý do gì để không hạnh phúc.

Sống có trách nhiệm

Ở một phương diện khác, khi mọi việc diễn ra không như ý, có thể nguyên nhân là bạn đã không nghiêm túc đối đãi với điều đó. Cho dù là công việc, gia đình, hay tình cảm, thì bạn vẫn nên chăm chút, và đầu tư công sức vào đó. Hạnh phúc và thành công sẽ không đến một cách tự nhiên nếu không có nỗ lực từ chính bạn.

Không bao giờ thất vọng

Những người hạnh phúc thường không có thời gian để thất vọng và buồn chán. Cảm giác thất vọng khiến bạn suy nghĩ tiêu cực về chính mình, hơn nữa lại lãng phí thời gian mà đáng lẽ bạn có thể dành cho những việc ý nghĩa hơn. Vì vậy, mỗi lần cơn thất vọng ghé thăm, hãy dành chút thời giờ để nhìn lại xem đâu là vấn đề mấu chốt, bạn sẽ biết nên làm gì tiếp theo. Và nên nhớ, suy nghĩ tích cực sẽ mang lại hạnh phúc cho bạn.

Hãy là chính mình

Sẽ thật tồi tệ khi phải cố tỏ ra là một mẫu người nào đó. Điều ấy sẽ chỉ khiến bạn thấy chán nản khi không được sống đúng với bản thân mình. Và rõ ràng, làm theo ý kiến số đông để được chấp nhận sẽ dễ dàng hơn là bộc lộ những điểm yếu của bạn. Nhưng sẽ tốt hơn khi biết rằng dù bạn không hoàn hảo, nhưng tất cả mọi người đều yêu mến cả những ưu điểm và khuyết điểm của bạn. Vì vậy, nếu muốn mọi người yêu mến, hãy cho họ thấy con người thực sự bên trong bạn.


Vũ Anh - (theo Lifehack)

Ý kiến bạn đọc