Lầm tưởng ngây thơ "chết người" về tình dục

07:11, 02/10/2014
|

(VnMedia)Đôi khi việc bày tỏ những điều băn khoăn về vấn đề tình dục với người lớn là không dễ dàng nên trẻ ở tuổi vị thành niên có thể có những hiểu lầm về "chuyện ấy". 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.



Dưới đây các chuyên gia đã đưa ra những điều lầm tưởng về "chuyện ấy" cho lứa tuổi vị thành niên để giúp trẻ hiểu rõ về quan hệ tình dục.

Không quan hệ tình dục sẽ không có thai: Mang thai có thể xảy ra ngay cả khi đối tác xuất tinh hoặc trước khi xuất tinh ở gần hoặc trên âm hộ của bạn. Thực tế, không phân biệt bạn có tham gia vào quan hệ tình dục hay không, sự tiếp xúc cơ thể quanh khu vực này có thể dẫn đến mang thai.

Không mang trong ngày "đèn đỏ": Nếu bạn có quan hệ tình dục trong “ngày đèn đỏ”, bạn có thể vẫn mang thai. Tinh trùng vẫn có thể sống trong âm đạo, do đó tinh trùng có thể thụ tinh cho trứng khi trứng rụng. Ngay cả khi bạn đang có kinh nguyệt khi bạn có quan hệ tình dục bạn phải sử dụng bao cao su. Điều này sẽ giúp bạn vừa tránh thai ngoài ý muốn và giúp bạn ngăn chặn các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Quan hệ tình dục trong thời kỳ kinh nguyệt có hại: Không có bằng chứng nào chứng minh quan hệ tình dục trong thời kỳ kinh nguyệt là có hại. Thực tế, nhiều nghiên cứu đã chứng minh ngược lại và cho rằng, tình yêu thỏa mãn và thú vị hơn rất nhiểu. Nhiều phụ nữ còn có nhu cầu tình dục nhiều hơn trong thời gian này. Đồng thời, quan hệ tình dục còn có lợi ích làm giảm đau bụng, đau đầu và trầm cảm nhẹ mà chị em thường mắc phải trong thời kỳ kinh nguyệt.  Nếu như hai vợ chồng anh thỏa thuận và hài lòng thì không có bất cứ trở ngại nào

Rửa âm đạo sau khi quan hệ sẽ không mang thai: Bạn nên nhớ rằng, cho dù bạn có rửa âm đạo bằng nước nóng, nước lạnh, dung dịch xà phòng hoặc dung dịch dầu gội đầu thì tinh dịch vẫn di chuyển nhanh chóng và có thể về đích. Khoa học cho thấy, rửa vùng âm đạo sau khi quan hệ sẽ không có tác dụng ngừa thai. Bạn hãy áp dụng phương. Vì vậy để phòng tránh thai ngoài ý muốn bạn nên có biện pháp tránh thai an toàn.

Lần đầu quan hệ tình dục sẽ không mang thaiBạn có thể mang thai bất kỳ thời điểm nào và bất kỳ khi nào bạn có quan hệ tình dục dù là lần đầu tiên hay lần sau. Tuổi thanh thiếu niên là tuổi dễ thu thai nhất vì vậy bạn gái nên sử dụng các biên pháp tránh thai đang tin cậy.

Không nên chạm vào bộ phận sinh dụcBộ phận sinh dục cũng như những bộ phân khác trên cơ thể. Do vậy, bạn không nên coi thường bộ phận này, hãy giữ gìn bộ phận riêng tư của bạn và đảm bảo vệ sinh luôn luôn sạch sẽ.

Đàn ông muốn sex nhiều hơn phụ nữ: Đây là một trong những lầm tưởng lớn nhất. Bạn cần phải thay đổi suy nghĩ này. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, phụ nữ còn ham muốn “chuyện ấy” hơn cả đàn ông.

Lần đầu tiên quan hệ tình dục sẽ bị chảy máuĐiều này không hoàn toàn nhất thiết là phụ nữ sẽ chảy máu sau khi quan hệ tình dục lần đầu tiên. Điều quan trọng phải hiểu là phụ nữ bị chảy máu khi màng trinh của họ bị rách lần đầu tiên. Tuy nhiên, màng trinh rất dễ bị rách bởi bất kỳ hoạt động thể chất mạnh như đạp xe,chạy bộ, bơi lội. Vì vậy, nó không phải là cần thiết cho một trinh nữ bị chảy máu lần đầu tiên có quan hệ tình dục.

Thủ dâm gây bất lực: Tuổi vị thành niên là đang trong tuổi dậy thì, cơ quan sinh dục phát triển nhanh và mạnh. Nhưng do chưa có kinh nghiệm kìm chế nên cơ thể dễ 'bị đáp ứng' khi có kích thích. Việc một mình tự “giải quyết chuyện ấy” một mình không phải là xấu, nó vừa giúp giải tỏa “bức xúc” vừa tránh được việc lây nhiễm qua đường tình dục khi nhờ “đối tượng” nào đó cùng giải quyết hoặc việc sử dụng dụng cụ tình dục để hỗ trợ cũng rất có hại vì dễ gây viêm nhiễm, tổn thương 'súng', dễ bị xuất tinh sớm và đặc biệt ảnh hưởng đến sau này. Tuy nhiên, các bạn trai không nên lạm dụng thủ dâm, các bạn nên dành sự chú ý tới các việc học tập, chơi thể thao, tăng cường các mối quan hệ... để không quá bận tâm và lo lắng về việc 'tự sướng'. Bất lực không có liên quan đến thủ dâm. Thủ dâm là một quá trình lành mạnh và không có tác dụng phụ, không gây ra bất lực.


Phạm Minh

Ý kiến bạn đọc