Dàn nghệ sĩ Việt tham gia dự án cộng đồng "Gắn kết yêu thương"

11:29, 03/08/2014
|

(VnMedia) - “Gắn kết yêu thương” có sự tham gia của đội ngũ văn nghệ sĩ, nhất là văn nghệ sĩ trẻ và những người nổi tiếng trên các lĩnh vực hưởng ứng năm thanh niên tình nguyện do Thành Đoàn TP.HCM phát động.

Ảnh minh họa

NSUT Đàm Loan

Hoạt động xã hội tình nguyện “Gắn kết yêu thương” được thực hiện bởi Nhà văn hóa Thanh Niên cùng với sự phối hợp của Trung tâm công tác xã hội Thanh Niên TP.HCM, Gạo Hoa Lúa.
 
Mục đích quan trọng nhất của chương trình “Gắn kết yêu thương” chính là góp phần chăm lo cho các gia đình bệnh nhân và bệnh nhân nghèo tại các bệnh viện lớn trong thành phố. Phần nào chia sẻ, giải tỏa sự căng thẳng của đội ngũ y bác sĩ, bệnh nhân, động viên tinh thần, tạo sự thoải mái để bệnh nhân, nhất là bệnh nhân nghèo luôn cảm thấy sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng thông qua phần giao lưu biểu diễn của các nghệ sĩ tình nguyện tham gia.

Ảnh minh họa

Diễn viên Hồng Ánh

Chương trình sẽ được thực hiện trong 12 kỳ từ Tháng 8/2014 đến tháng 7/2015 (Định kỳ 1 tháng/1 lần, từ 12h30 đến 17g00 thứ 6, tuần thứ hai trong tháng). Chương trình sẽ có buổi nấu ăn tại bếp ăn bệnh viện hoặc Nhà Văn hóa Thanh Niên, số 4 Phạm Ngọc Thạch, Q.1. Mục tiêu của “Gắn kết yêu thương” là mỗi tháng sẽ đến với 1 bệnh viện với 200 suất ăn chất lượng cao cùng các phần quà khác cho bệnh nhân nghèo và giao lưu, biểu diễn văn nghệ. Các bệnh viện dự kiến diễn ra chương trình là: BV Ung bướu, BV Bình dân, BV Nhân dân Gia Định, BV 115, BV An Bình, BV Nhi đồng 1, BV Nhi đồng 2, BV Nhiệt đới, BV Từ Dũ, BV Hùng Vương…

Ảnh minh họa

MC Anh Quân

“Gắn kết yêu thương” không chỉ là một hoạt động xã hội đơn thuần mà lồng ghép vào đó là những kiến thức về nấu ăn, dinh dưỡng và cả giao lưu văn nghệ để làm sao mang lại hiệu quả cả về mặt vật chất lẫn tinh thần. Mỗi chương trình sẽ có 3 đầu bếp chuyên nghiệp của Trường dạy nấu ăn Mint Culinary hỗ trợ, hướng dẫn các nghệ sĩ nấu 3 món ăn và 1 món tráng miệng mỗi kỳ, đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, đầy đủ dinh dưỡng và ngon miệng.

Ngoài việc tự tay nấu những bữa ăn chất lượng các nghệ sĩ tham gia sẽ đóng góp 100.000đ/chương trình vào quỹ “Gắn kết yêu thương” để giúp đỡ tiền trực tiếp cho những bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt hiểm nghèo. Thực phẩm tươi sống được Co.op Mart tài trợ cung cấp, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm.

Ảnh minh họa

MC Nguyệt Ánh

Chương trình đầu tiên trong hoạt động xã hội tình nguyện “Gắn kết yêu thương” sẽ được khởi động tại Bệnh viện Ung bướu vào lúc 12g30 ngày 8/8/2014. Chương trình có sự tham gia của nhiều văn nghệ sỹ được đông đảo khán giả yêu mến từ lĩnh vực sân khấu cải lương, cho diễn viên truyền hình như: NSUT Minh Hạnh, NSUT Đàm Loan, NSUT Trọng Phúc, NSUT Hồng Ánh, Nghệ sĩ Mỹ Chi, nghệ sĩ Tuyết Thu, diễn viên Lan Phương, diễn viên Trường Thịnh, nghệ sĩ – diễn viên Bảo Trường... và đông đảo các ca sĩ như: ca sĩ Nguyên Vũ, Chí Thiện, Hạnh Nguyên, Huỳnh Lợi, Lương Chí Cường, Đông Quân, Hàn Thái Tú, Lan Hương (5 dòng kẻ), Anh Tài, Anh Tâm,  Nhóm M Sky... Chương trình còn có sự góp mặt của những MC luôn có mặt trong các chương trình thiện nguyện: MC Quỳnh Hoa, MC Quốc Bình, MC Anh Quân, MC Nguyệt Ánh


Bình An

Ý kiến bạn đọc