5 loại nước uống giúp bạn giảm cân hiệu quả

13:07, 01/08/2014
|

(VnMedia)  - Nếu bạn muốn giảm cân, cách duy nhất đó là bạn cần kết hợp tập luyện và chế độ ăn uống lành mạnh, cân bằng và bổ dưỡng. Tuy nhiên, thực tế có một số loại đồ uống sẽ tăng tốc độ đốt cháy chất béo và giúp bạn giảm cân nhanh hơn.

 

Nước trái cây

 

Các loại nước trái cây chắc chắn sẽ giúp bạn loại bỏ thức ăn dư thừa, bạn có thể rất dễ dàng thực hiện trong căn bếp của nhà mình, bạn có thể thực hiện với hoa quả hoặc rau hoặc bằng cách kết hợp cả hai.

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, trái cây có khả năng giải độc rất tốt, do vậy bạn nên chuẩn bị cho mình các loại thực phẩm giúp bạn thanh trùng, giải độc và giảm cân hiệu quả. Thực phẩm có chứa chất xơ như gừng, cà rốt hoặc táo là những loại trái cây được khuyến khích sử dụng, lý do bởi các loại trái cây này có tác dụng hỗ trợ các hoạt động và ổn định đường tiêu hóa của bạn, ngoài ra các loại quả này còn rất giàu chất chống oxy hóa có thể cung cấp cho cơ thể bạn.


Thực tế, chất chống oxy hóa rất quan trọng vì nó bảo vệ cơ thể của bạn khỏi những tác động tiêu cực của các gốc tự do có thể tàn phá sức khỏe của bạn. Uống nước trái cây thường xuyên sẽ có tác dụng giúp cơ thể giải độc, hóa chất và các chất độc hại trong ruột của bạn, nó cũng sẽ giúp bạn giảm cân một cách hiệu quả nhanh nhất và giảm cân một cách tự nhiên.


 Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa.


 

Nước ép rau

 

Nước rau ép cũng có thể giúp bạn giảm cân một cách hiệu quả và thực tế cho thấy rằng  loại rau thích hợp nhất của rau để giảm cân là những loại rau họ cải.

   

Bạn có thể kết hợp với các loại trái cây khác, các loại rau (bắp cải, cải xoăn, bông cải xanh hay súp lơ) sẽ là vũ khí đánh bay chất béo hiệu quả nhất, giúp bạn giải độc cho cơ thể. Một lợi ích đáng chú ý của các nước rau ép là ngoài việc giúp cơ thể chống lại các gốc tự do và giữ cho bạn khỏe mạnh, nó cũng sẽ cân bằng lượng hormone trong cơ thể và ngăn chặn sự gây rối loạn nội tiết tố. Rau họ cải rất giàu dinh dưỡng tự nhiên, rất tốt việc giảm cân cân trong cơ thể, giảm viêm và kiểm soát mức độ đường trong máu, cân đối mức độ hormone, thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể của bạn.

 

Trà xanh

 

Trà xanh được nhiều người sử dụng thường xuyên do nó có rất nhiều lợi ích. Đồng thời, nó có tác dụng giảm cân tuyệt vời. Nếu bạn không có thời gian hoặc bạn không muốn tập luyện một cách thường xuyên, uống một tách trà xanh mỗi ngày sẽ cung cấp tất cả các chất chống oxy hóa cần thiết và nó cũng sẽ giúp bạn đốt cháy chất béo với một tốc độ nhanh hơn, bằng cách thúc đẩy sự trao đổi chất.

 

Các loại trà có tác dụng đốt cháy calo cũng như để tăng mức năng lượng tổng thể của bạn và để trấn áp sự thèm ăn của bạn. Thực tế, các loại trà có tác dụng giảm cân do ức chế sự thèm ăn của bạn, do đó giảm lượng thức ăn bạn thường sẽ tiêu thụ hàng ngày. Trà xanh được sử dụng rất phổ biến và trà xanh cũng giúp bạn giảm căng thẳng và thư giãn.

 

Nước ép lê và quả việt quất

 

Nước ép trái cây vừa ngon, dễ chế biến và rất giàu chất dinh dưỡng. Nước ép trái cây có chứa vitamin và khoáng chất. Trong các loại trái cây, lê và việt quất là hai loại ngon nhất, hiệu quả nhất để giảm cân. Không chỉ việt quất và nước ép quả lê giúp bạn giảm cân bằng cách thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn, nhưng nó cũng sẽ làm tăng mức độ năng lượng tổng thể của bạn và cung cấp cơ thể của bạn tất cả các vitamin và protein cần thiết cho cơ thể. Đồng thời, thực tế cho thấy, nước trái cây việt quất là rất cần thiết để ngăn ngừa nhiễm trùng khác nhau của bàng quang, chẳng hạn như nhiễm vi khuẩn E-coli. Mặt khác, quả lê bổ sung magiê, kali cũng như phốt pho, rất rất cần thiết cho một lối sống lành mạnh, chưa kể rằng chúng rất giàu vitamin C và canxi giữ cho bạn xương chắc khỏe.

 

Cà phê đen

 

Cuối cùng nhưng không kém phần hiệu quả, đó là cà phê đen, Thực tế cho thấy, nến tiêu thụ điều độ cà phê đen mỗi ngày có thể có rất nhiều lợi ích sức khỏe, nó không chỉ chứa chất chống oxy hóa, chống lại các gốc tự do và giảm nguy cơ một số loại ung thư mà còn có thể làm giảm nguy cơ của bệnh tiểu đường cũng như bệnh tim. Đồng thời, caffeine trong cà phê rất tốt cho việc thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn và để tăng số lượng calo bạn đã đốt cháy. Tuy nhiên, hãy cẩn thận nếu bạn muốn giảm cân bằng cách dựa vào cà phê đen, bạn sẽ phải tiêu thụ nó mà không dùng thêm bất kỳ sữa hoặc đường cũng như bất kỳ chất ngọt có thể làm tăng lượng calo của nó.

 

Trên đây là những đồ uống hiệu quả nhất mà bạn nên dùng trong chế độ ăn uống nếu bạn muốn giảm cân nhanh chóng và tự nhiên, mà không cần đến bất kỳ viên thuốc bổ sung mà có thể có tác dụng phụ.


Phạm Minh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc