Các sĩ tử có nên uống thuốc bổ não?

16:14, 17/06/2014
|

(VnMedia) - Mùa thi đại học đang đến rất gần. Nhiều sĩ tử đang ép trí não phải làm việc với cường độ cao và dùng đến sự trợ giúp của thuốc bổ não như một cứu cánh. Điều này có nên chăng?

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa


Theo TS. BS. Phan Phan Bích Nga, Phó giám đốc Trung tâm Khám và tư vấn dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia, thời gian ôn tập trước thi đại học các sĩ tử thường ép trí não phải làm việc với cường độ cao dễ dẫn đến quá sức, mệt mỏi, đau đầu, hoặc có cảm giác trơ lỳ do não không chịu làm việc. Từ đó, có thể dẫn đến hậu quả là các em ngồi học nhiều nhưng không đạt hiệu quả cao. Thậm chí, một số trường hợp cơ thể suy sụp, ốm nặng do căng thẳng khiến hệ miễn dịch bị yếu đi.
 
Vì vậy, phụ huynh cần thu xếp thời gian cho các cháu được ngủ đủ giấc. Tối thiểu cần 7 - 8 tiếng/ngày để trí óc được nghỉ ngơi đủ, không nên thức quá khuya vì có thể gây các rối loạn chuyển hóa. Nếu cần thì các sĩ tử nên dậy sớm hơn là thức khuya. Ngoài ra, cha mẹ cần bồi bổ cho trí não của con thông qua những thực phẩm cung cấp nhiều chất đạm, chất béo lành mạnh và các axit amin.
 
Đặc biệt, các thực phẩm chứa thành phần L-Carnitine rất quan trọng trong việc chuyển hóa năng lượng cho tế bào não và nhiều cơ quan trong cơ thể như cơ, tim, gan và các tế bào miễn dịch. L-Carnitine có sẵn trong thực phẩm hàng ngày như: thịt, cá, sữa…
 
Tuy nhiên, do ăn uống không điều độ thực phẩm hàng ngày khó có thể đáp ứng lượng L-carnitine cần thiết, nên nhiều cha mẹ cho con dùng một số loại thuốc, thực phẩm chức năng bổ não, trong đó có B Record Plus. Điều này có tốt không và có nên dùng với thời gian dài?
 
Theo TS. BS. Phan Phan Bích Nga, việc dùng bổ sung B Record Plus là rất tốt. B Record Plus hiện được đánh giá là một thực phẩm dinh dưỡng hàng đầu châu Âu (do Sigma-Tau, Italy sản xuất). Vì trong B Record Plus có thành phần L-carnitine  nên giúp tối ưu chuyển hóa năng lượng cho não bộ và thể chất, cho não bộ thông suốt và thể chất khỏe mạnh để có kết quả thi tốt nhất.
 
Cũng theo TS. BS. Phan Phan Bích Nga, B Record Plus được bào chế hoàn toàn tự nhiên và an toàn tuyệt đối, không chất kích thích như nước tăng lực hay caffeine gây hại. Với công dụng ưu việt này, B Record Plus được các chuyên gia khuyên dùng tối thiểu 14 ngày để đảm bảo rằng cơ thể ở tình trạng tốt nhất trước mỗi sự kiện quan trọng như báo cáo, thuyết trình hay trong giai đoạn làm việc và học tập căng thẳng.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc