Làm gì khi tình dục trở thành hàng "xa xỉ"?

18:57, 05/08/2012
|

(VnMedia) - Nhiều cặp vợ chồng thổ lộ rằng cứ đến đêm, lúc lên giường là cả hai đều muốn đi ngủ hơn là ân ái. Cứ thế, việc này lặp đi lặp nhiều lần, ngày này qua ngày khác khiến cho họ không còn hào hứng mỗi khi bước lên giường.
 
Nhiều lý do làm cạn “ham muốn”
 

Chị T. tâm sự, công việc cơ quan bận rộn và áp lực, về đến nhà thì một chuỗi những việc không tên khiến chị thật sự mệt mỏi về thể xác, chỉ muốn xong việc lên giường là nhắm mắt liền. Đôi khi vì nghĩa vụ chị phải chiều chồng để anh khỏi làu nhàu. Chị cứ thế lên giường và để mặc anh chồng làm gì thì làm. Lúc đó, anh chồng thì đang hứng thú cao nên chẳng để ý xem cảm giác của chị thế nào, chỉ cần thỏa mãn là xong. Nhiều lần chị thì buông xuôi còn anh “vào cuộc” xong là lăn ra ngủ. Đến giờ việc đó lặp đi lặp lại khá nhiều lần khiến chính chị cũng chẳng biết mình thích gì, muốn gì, cảm giác héo úa đến với chị và chị không biết nên bắt đầu lại như thế nào nữa.
 
Không riêng gì trường hợp chị T., chị L. cũng tâm sự, giờ đây vợ chồng chị coi việc về nhà, sau khi hoàn thành hết mọi công việc thì việc lên giường đi ngủ là thoải mái nhất. Mỗi khi vợ chồng họ lên giường là cả hai không còn thiết tha với những va chạm thể xác mặc dù vẫn nằm kề bên nhau. Ham muốn trong chị cứ thế rớt hạng, mọi giác quan trong cơ thể vì thế cũng theo nhau ra đi. Dần dần, vợ chồng chị ngày càng lạnh lẽo, thờ ơ và rồi bị giấc ngủ cuốn vào. 
 
Còn với vợ chồng H., giờ đây chương trình vô tuyến là thứ giải trí duy nhất sau một ngày bận rộn. Họ luôn thích thú nghĩ tới những bộ phim tiếp theo của bộ phim hấp dẫn hôm trước, hay những trận bóng đá trực tiếp, sau đó mới là nhớ tới “sex”. Thứ hạng yêu thích bị đảo lộn mà rõ ràng mỗi người trong số hộ không thể ghen tỵ với vật vô tri vô giác là cái tivi. Những lúc đó, một trong hai người có muốn lôi kéo vợ/chồng cũng khó khăn vì cảm hứng lúc này không phải là ân ái. Sau đó, nếu có cảm hứng thì hoặc là vợ, hoặc là chồng đã mệt và ngủ. 

Bí quyết tìm lại cảm xúc
 
Theo các chuyên gia tâm lý và tình dục học thì những hiện tượng của các cặp vợ chồng trên chính là sự nhàm chán trong đời sống tình dục. Để phá vỡ sự nhàm chán này cần tìm lại cảm xúc. Một số bí quyết sau có thể giúp các cặp đôi cải thiện tình hình.
 
Đôi khi không cần một “cuộc cách mạng” mới có thể thổi bùng ngọn lửa đam mê cho đời sống gối chăn mà chỉ cần một vài thay đổi nhỏ thôi cũng đủ để hai người lấy lại cảm xúc yêu đương.
 
Thỉnh thoảng hai người hãy dành cho nhau những nụ hôn và tập trung vào khúc dạo đầu rồi dừng lại. Sự “kiêng khem” này sẽ khiến cả hai vô cùng khao khát nhau.
 
Hãy thỉnh thoảng hay tán tỉnh và chiều chuộng nhau. Kể cho nghe những câu chuyện cười, bông đùa nhau mỗi khi có cơ hội, massage khiêu khích đối phương, khiến đối phương tò mò và khao khát.
 
Cũng có thể làm đẹp cho bản thân để có đời sống gối chăn mặn nồng hơn. Khi đối tác cảm thấy bạn đẹp, hấp dẫn thì cũng muốn gần gũi yêu đương hơn. Vì thế, người vợ hãy chiều chuộng mình bằng một bồ đồ lót đẹp, bộ đồ ngủ mới hay bất cứ thứ gì bạn cảm thấy sẽ làm mình đẹp và tự tin hơn.
 
Một khung cảnh lãng mạn với ánh sáng mờ ảo của những ngọn nến cũng được đánh giá rất cao trong bối cảnh bạn muốn hâm nóng chuyện ân ái. Ngoài ra, hãy làm cho phòng ngủ luôn sạch sẽ, thơm tho và nhớ tắt tivi khi cả hai lên giường.
 
Đôi khi khám phá một tư thế mới sẽ vô cùng có ma lực cuốn cả hai vào cuộc ân ái. Có rất nhiều tư thế “yêu”, vì vậy không có lý do gì để không thử một kiểu “yêu” mới ít nhất một tuần một lần.
 
Một điều quan trọng nữa là bạn cần khống chế stress. Cần học cách khống chế stress, chia sẻ những vấn đề khúc mắc với người bạn đời của mình, hay thực hiện những thú vui để xả stress. Hãy nhớ trước khi bước vào phòng ngủ phải có tâm trạng thật thoải mái, hứng khởi, đó mới là khởi đầu hứa hẹn một cuộc “mây mưa” đầy thú vị, sẽ đem lại cho cả hai kết quả như mong đợi.


Thuỳ Minh

Ý kiến bạn đọc