“Mang âm nhạc đến bệnh viện” thu được số tiền từ thiện "khủng"

06:40, 05/08/2012
|

(VnMedia)Chỉ sau 2 tiếng đồng hồ mang lời ca, tiếng hát đến với Bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương, ekip thực hiện chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện vừa xác lập kỷ lục mới, quyên góp được hơn 20 triệu đồng cho các bệnh nhân khó khăn

Chiều ngày 3/8/2012 tại số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm (Hai Bà Trưng, Hà Nội), rất nhiều nghệ sĩ, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đã có mặt tại bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương (YHCTTƯ) để cùng hòa mình vào những giai điệu âm nhạc của tình yêu thương mà chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện số 17 đem lại.

Chương trình bắt đầu với phần Quà tặng đặc biệt với những món quà tinh thần được trao tặng cho các bé ở khoa Nội Nhi. Người "tận tay” mang những giai điệu yêu thương tới cho các bé chính là ca sĩ Ưng Anh Tuấn và ca sĩ Châu Tuấn.

 Ảnh minh họa

 Lời ca tiếng hát của Mang âm nhạc đến bệnh viện đã tới Viện Y học cổ truyền Trung ương


CLB dân ca và chèo Quan Nhân đã trao 20 suất cháo cho các bé và gần 100 suất cơm cho các bệnh nhân khác (được quy thành tiền mặt và trao tặng trên sân khấu).

Đúng 15h00, chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện chính thức bắt đầu. Sau phần phát biểu khai mạc chương trình của Giám đốc bệnh viện YHCTTƯ - PGS. TS Trần Quốc Bình, chương trình đã nhận được số tiền quyên góp đầu tiên đến từ chính tay vị lãnh đạo này.

 Ảnh minh họa

 CLB dân ca và chèo Quan Nhân


Ngay sau tiết mục mở màn đầy hứng khởi với phần biểu diễn tập thể của các ca sĩ, khán giả trong hội trường tiếp tục được thưởng thức những những món quà âm nhạc ý nghĩa của các ca sĩ Trần Thị Thu Hà (giải Nhì dòng nhạc Dân gian Sao Mai 2007), Quốc Huy, Mai Trang, NSƯT Hồng Liên, ca sĩ Châu Tuấn…

Ca sĩ Châu Tuấn đã rất nhiệt tình khi vừa hát vừa mang hòm từ thiện xuống tận hàng ghế khán giả, để những bệnh nhân đi lại khó khăn cũng có thể bày tỏ tấm lòng của mình, góp vào đó số tiền ủng hộ ý nghĩa dù đó chỉ là 1000 đồng, 2000 đồng…

 Ảnh minh họa

 Chương trình quyên góp được số tiền trên 20 triệu đồng sau 2 tiếng Mang âm nhạc tới bệnh viện

Dành tình cảm yêu mến cho Mang âm nhạc đến bệnh viện, ông Đồng Long – Giám đốc VNPT Hưng Yên tiếp tục lặn lội từ Hưng Yên lên theo dõi chương trình và hát giao lưu.

Chương trình tiếp tục được đẩy lên cao trào bởi những màn song ca trên cả tuyệt vời giữa ca sĩ Thái Thùy Linh với bác sĩ Bùi Hòa – khoa Chẩn đoán hình ảnh, và ca sĩ Quốc Huy với nữ điều dưỡng Thanh Ngoan.

 Ảnh minh họa

 Dành tình cảm yêu mến cho Mang âm nhạc đến bệnh viện, ông Đồng Long – Giám đốc VNPT Hưng Yên tiếp tục lặn lội từ Hưng Yên lên theo dõi chương trình và hát giao lưu.


15 phút cuối chương trình thực sự là những khoảnh khắc vô cùng ý nghĩa bởi các món quà vật chất liên tiếp dồn về. Đó là 10 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000đ dành cho các bệnh nhân nghèo được nhà hảo tâm – chị Trần Thúy Vân (công tác tại Bộ Nội vụ) trao tặng. Hơn thế, chị cũng nhận lời tiếp tục đồng hành với chương trình trong các số tiếp theo.

Phần “nghiệm thu thành quả” bằng việc đếm tiền quyên góp trong hòm từ thiện luôn là một “tiết mục” vui vẻ, hấp dẫn và vô cùng hồi hộp. Từ con số “lẻ” ban đầu là 8.841.000đ, với mong muốn sẽ quyên góp được một con số “chẵn”, MC Thảo Vân và ca sĩ Thái Thùy Linh kêu gọi các nhà hảo tâm có mặt trong hội trường tiếp tục quyên góp. Thành quả thu được đã lập một kỷ lục mới, 20.500.000đ chỉ sau hơn 2 tiếng đồng hồ mang âm nhạc đến bệnh viện.

Từ 20.500.000 ấy, 3 suất quà, mỗi suất trị giá 2.000.000 đồng đã được trích ra để trao tặng cho bé Thịnh (đang điều trị bệnh viêm não ở khoa Nội Nhi) và 2 bệnh nhân điều trị ở khoa Thận nhân tạo. Số tiền còn lại được gửi vào quỹ bệnh nhận nghèo của bệnh viện.

 Ảnh minh họa

 Nhiều món quà tinh thần ý nghĩa được trao cho bệnh nhân


Chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện số 17 kết thúc trong niềm hạnh phúc tràn ngập, trong một không gian mà nơi tình yêu thương, sự đồng cảm, tấm lòng sẻ chia luôn bao trùm. Với thông điệp: chúng tôi không biểu diễn, chúng tôi mang âm nhạc đến bệnh viện để đổi lấy những nụ cười hiếm hoi nơi này, ê-kip sản xuất mong muốn những bệnh nhân nơi chương trình đi qua dù có vất vả đến đâu, dù có đớn đau như thế nào thì hãy cố gắng vượt qua để cuộc sống chỉ còn niềm vui, niềm hạnh phúc và tinh thần lạc quan.

Mang âm nhạc đến bệnh viện được Đoàn Thanh niên Bộ Y tế, Hội Nghệ sĩ & MC trẻ, Kênh truyền hình O2TV Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam tổ chức và được bảo trợ thông tin bởi Báo điện tử VnMedia. Đồng hành cùng chương trình này, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đã từng tham gia tổ chức và trao 20 suất học bổng (tại mỗi bệnh viện) cho các bệnh nhân là học sinh, sinh viên đang được điều trị tại các bệnh viện K, Viện Bỏng, Viện Việt – Đức, viện Xanh – pôn và gần đây nhất là Bệnh viện Bưu điện.

Chương trình nằm trong chuỗi trao Học bổng Khuyến học "VNPT - Chắp cánh tài năng Việt" của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam hướng tới trao các suất học bổng trực tiếp đến các học sinh, sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập hoặc có hoàn cảnh khó khăn nhưng vươn lên đạt thành tích học tập tốt.

Với những nỗ lực trong việc đóng góp vào sự nghiệp khuyến học, khuyến tài của đất nước, sau gần 7 năm tổ chức liên tiếp, chương trình Học bổng Khuyến học “VNPT- Chắp cánh tài năng Việt” của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam đã thu hút được sự quan tâm, chú ý của toàn xã hội, mang đến niềm vui, cơ hội học tập và tạo động lực để các em học sinh, sinh viên vươn lên khắc phục hoàn cảnh khó khăn, thực hiện những ước mơ, hoài bão của mình.




Thu Phạm

Ý kiến bạn đọc