Hãy để âm nhạc làm vơi đi nỗi đau người bệnh

18:07, 04/08/2012
|

(VnMedia) - Hãy để tấm lòng thiện nguyện có nơi để chia sẻ, hãy để những giai điệu yêu thương lan tỏa mạnh mẽ. Sức mạnh của âm nhạc làm vơi đi những lo âu, mệt mỏi đem lại cho những bệnh nhân niềm vui, niềm tin vào cuộc sống!

 

Chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện vẫn đang tiếp tục cuộc hành trình thiện nguyện đầy ý nghĩa với thông điệp: “Chúng tôi không biểu diễn, chúng tôi mang âm nhạc đến bệnh viện để đổi lấy những nụ cười hiếm hoi nơi này”.


 Ảnh minh họa

 Ca sỹ Thái Thùy Linh giao lưu cùng người nhà bệnh nhân 


 

Ngày 3/8, chúng ta đã một lần nữa cảm nhận những giá trị ý nghĩa mà chương trình mang lại đến Bệnh viện Y học cổ truyền, số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

 

Với những gương mặt ca sỹ quen thuộc như: ca sỹ Thái Thùy Linh, MC Thảo Vân, ca sỹ Mai Trang, ca sỹ Châu Tuấn, ca sỹ Ưng Anh Tuấn, NSƯT Hồng Liên - một trong những giọng ca vàng của các giai điệu trữ tình, ngọt ngào và đầy cảm xúc, đã mang đến tới các bệnh nhân lớn tuổi món quà âm nhạc đầy sâu lắng. Ngoài ra còn có sự góp mặt của giọng hát xứ Nghệ - ca sỹ Phương Thảo cùng CLB Dân ca và chèo Quan Nhân.


 Ảnh minh họa

NSƯT Hồng Liên hết mình với những bản tình ca trữ tình, ngọt ngào  

Khán giả đã được thưởng thức những phần biểu diễn của các bệnh nhân, cũng như phần song ca thú vị của các bác sỹ tại bệnh viện với các ca sỹ của chương trình. Qua đó khán giả sẽ cảm nhận phần nào đó tâm hồn nghệ sĩ ẩn đằng sau những chiếc áo blouse trắng thường ngày của tập thể y bác sĩ tại bệnh viện.

 


 Ảnh minh họa

 Nhiều bác sĩ đã chung tay góp sức làm từ thiện ngay tại chương trình


Với sự hòa quyện của âm nhạc truyền thống và hiện đại đã đem đến một màu sắc mới mẻ, nét hấp dẫn riêng cho chương trình  Mang âm nhạc đến bệnh viện.  Trong chương trình lần này khán giả cũng được trải nghiệm những cảm xúc mới mẻ, các bệnh nhân như được tiếp thêm năng lượng qua 15 phút tập Yoga cười đầy sảng khoái.

 Ảnh minh họa

 Bệnh nhân "nhí" này cũng nhiệt tình tham gia cùng chương trình đầy thú vị

 

Chương trình đã trao tặng một phần số tiền quyên góp được trong chương trình cho những bệnh nhân khó khăn với mong muốn hỗ trợ,sẻ chia được phần nào khó khăn của họ.

 

Một trong số đó là bệnh nhân Bùi Văn Thịnh, một bé trai 29 tháng tuổi. Hai mẹ con bé từ Phú Thọ lên Hà Nội với mong muốn chạy chữa cho bé thoát khỏi căn bệnh quái ác- căn bệnh Viêm não. Đứa bé gầy guộc, yếu ớt,nằm lọt thỏm trên chiếc giường bệnh, thỉnh thoảng lại khóc quấy do những cơn sốt bất chợp ập đến. Và những lúc như thế là những lúc chị Thanh- mẹ bé lại không thể kìm được nước mắt.

Gia đình làm ruộng, chồng chịu di chứng của phẫu thuật do 2 lần tai nạn giao thông không thể lao động; mọi khó khăn về kinh tế giờ đè nặng lên đôi vai người mẹ trẻ. Nhìn con ốm đau, tứ chi liệt cứng vẫn chưa hoàn toàn hồi phục mà lòng đầy xót xa. Từng ngày qua ngày, bữa ăn không đủ, ngủ không yên nhưng chị vẫn hết lòng chăm lo cho đứa con bằng tất cả những gì có thể với hy vọng một ngày nào đó con có thể vui khỏe như những đứa trẻ khác.

 
Chương trình đã thật sự mang đến liều thuốc tinh thần vô giá, xoa dịu những đau đớn, mệt mỏi và căng thẳng luôn tồn tại trong bệnh nhân cũng như tập thể các y bác sĩ tại các bệnh viện Bệnh viện Y học cổ truyền.


Quỳnh Giang

Ý kiến bạn đọc