Hơn 300 cán bộ y tế túc trực 24/24 phục vụ Đại hội Đảng

07:00, 14/01/2016
|

(VnMedia) - Chiều 13/1, Bộ Y tế tổ chức Lễ ra quân và kiểm tra tính sẵn sàng của các Tổ y tế phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Ông Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế, Phó trưởng tiểu ban cho biết, có tổng số trên 300 cán bộ y tế từ Bệnh viện Hữu Nghị, Bệnh viện 108, Bệnh viện E, Giao thông vận tải, Đa khoa Đức Giang, Xanh Pôn, Bạch Mai… tham gia tiểu ban.

Toàn bộ chia làm 13 tổ cấp cứu thường trực tại sân bay, các khách sạn có đoàn ở, tại hội trường diễn ra các sự kiện chính của Đại hội, địa điểm biểu diễn nghệ thuật chào mừng Đại hội.

Phục vụ Đại hội Đảng lần này, ngành y tế có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch chăm sóc, bảo vệ sức khỏe; vệ sinh phòng chống dịch; bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) cho đại biểu và khách mời; chuẩn bị sẵn sàng các đội cấp cứu lưu động, dự phòng để ứng cứu trong trường hợp xảy ra những tình huống cấp cứu, chấn thương, cháy nổ, ngộ độc hàng loạt, thảm họa (nếu có).

Hiện, Bộ Y tế đã thành lập và bố trí các tổ y tế trực cấp cứu tại các khách sạn, sân bay, nhất là tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình - nơi diễn ra Đại hội. Theo đó, mỗi tổ y tế gồm 2 bác sĩ, 2 điều dưỡng và xe cứu thương với đầy đủ thuốc, trang thiết bị y tế.

Các bệnh viện trực thuộc Bộ đóng trên địa bàn TP. Hà Nội, trực thuộc Sở Y tế Hà Nội chuẩn bị sẵn sàng tiếp nhận các đại biểu, khách mời, phóng viên các cơ quan thông tin đại chúng trong và ngoài nước khi cần vào viện. Mỗi bệnh viện có một tổ y tế thường trực cấp cứu 24/24 giờ.

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ ra quân, phó giáo sư, tiến sỹ Nguyễn Thị Xuyên đã yêu cầu thành viên các Tổ y tế nghiêm túc, sẵn sàng triển khai và nâng cao trách nhiệm phục vụ Đại hội lần thứ XII của Đảng, đảm bảo đúng nhiệm vụ, vị trí và thời gian phục vụ.

Thứ trưởng cũng yêu cầu Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, đơn vị thường trực, giúp Lãnh đạo Bộ, tổ chức triển khai kế hoạch cụ thể, phối hợp với các Cục Y tế dự phòng, Quản lý Môi trường y tế, Cục An toàn thực phẩm, Sở Y tế Hà Nội và các Cục Quân Y, Bộ Quốc phòng, Cục Y tế Bộ Công an, Cục Y tế Bộ Giao thông Vận tải và Giám đốc các Bệnh viện kiểm tra, giám sát điều hành trực tiếp các công tác triển khai kế hoạch của các đơn vị tham gia phục vụ Đại hội.

Thứ trưởng đề nghị giám đốc các bệnh viện chịu trách nhiệm trước Bộ trưởng Bộ Y tế và Trưởng Tiểu ban y tế về các Tổ ​y tế và đảm bảo sức khỏe, vệ sinh an toàn thực phẩm cho các Đại biểu tham dự Đại hội tại các Nhà khách, khách sạn được phân công.

Các Tổ y tế thường trực 24/24 giờ tại các nhà khách, khách sạn từ ngày 19-29/1; các giám đốc bệnh viện chịu trách nhiệm về công tác chuyên môn và cán bộ y tế trực tại các khách sạn.

Tại Lễ xuất quân, Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên cùng các thành viên của tiểu ban y tế đã kiểm tra cơ số thuốc, trang thiết bị phục vụ công tác cấp cứu và khám, chữa bệnh của các Tổ y tế và các trang thiết bị đảm bảo công tác an toàn thực phẩm và vệ sinh phòng dịch.


Ý kiến bạn đọc