Trung Quốc rung chuyển vì loạt vụ nổ bí hiểm

10:37, 13/08/2015
|

(VnMedia) - Một loạt vụ nổ xảy ra tối muộn ngày hôm qua (12/8) đã làm rung chuyển thành phố Thiên Tân, phía bắc Trung Quốc. Kinh hoàng hơn, những vụ nổ này đã cướp đi sinh mạng của 17 người và làm bị thương hơn 300 người khác, giới chức và báo chí Trung Quốc cho hay.
 

Ảnh minh họa

Hiện trường nơi xảy ra loạt vụ nổ khiến thành phố Thiên Tân rung chuyển


Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân của những vụ nổ bí hiểm nói trên.
 
"Tôi nghe thấy tiếng nổ đầu tiên mặc dù nó nghẹ hơn. Tôi thậm chí còn không nghĩ nhiều gì đến tiếng nổ đó mà chỉ nghĩ có thứ gì đó rơi. Tiếng nổ thứ hai quá mạnh đến nỗi tôi cảm thấy như toàn bộ toà nhà 16 tầng rung chuyển”, cô Liu Yue, 25 tuổi, sống gần nơi xảy ra loạt vụ nổ ở Thiên Tân cho biết. "Tôi nghĩ rằng đó là một trận động đất. Tôi cực kỳ sợ hãi. Tôi đã sợ rằng gia đình mình gặp nguy hiểm".
 
Theo cảnh sát Thiên Tân, tiếng nổ đầu tiên phát ra từ một nhà kho của một công ty cung ứng dịch vụ tại một khu vực cảng.
 
Vụ nổ đầu tiên kích hoạt một loạt vụ nổ sau đó, khiến các khu vực xung quanh rung chuyển, tờ Tân Hoa xã cho biết. Người dân ở khu vực kể lại rằng, những tiếng nổ đã làm vỡ hàng loạt của sổ và các bể cả của nhà họ.
 
Hãng tin Tân Hoa xã đưa tin, loạt vụ nổ đã xé nát toàn bộ khu vực nhà kho chứa “những mặt hàng hoá học nguy hiểm” ở khu vực Binhai.
 
Những đoạn clip quay lại hình ảnh từ hiện trường cho thấy một luồng sáng rực lên kèm theo cột khói và sau đó là những quả cầu lửa đỏ rực trên bầu trời đêm. Đến rạng sáng ngày hôm nay, các cơ quan chức năng Trung Quốc mới bắt đầu xác định nguyên nhân và tổn thất từ loạt vụ nổ nói trên.
 
Tờ People's Daily và đài truyền hình trung ương Trung Quốc - CCTV, China đưa tin, có đến 17 người thiệt mạng và hơn 400 người khác bị thương. Cũng theo tờ People's Daily, trong số những nạn nhân bị thương có khoảng 32 người đang trong tình trạng nguy kịch. Hầu hết những người bị thương là do bị đá và kính vỡ rơi vào người.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc