Hải quân Nga sẽ được trang bị tàu khu trục mới

16:23, 12/08/2015
|

(VnMedia) - Xưởng đóng tàu Yantar trên Biển Baltic sẽ tiếp tục triển khai chế tạo tàu khu trục  thuộc Đề án 11356 cho Hải quân Nga sau khi Bộ Quốc phòng Nga đưa ra một quyết định đặc biệt.
 
Đó là thông tin vừa được người phát ngôn của Xưởng đóng tàu này – ông Sergey Mikhailov đưa ra hôm qua (11/8).
  
“Khách hàng của chúng tôi – Bộ Quốc phòng đã đưa ra quyết định ưu tiên việc đóng các tàu hộ tống thứ 4,5,6 của đề án 11356”, ông Mikhailov cho hay.

Ảnh minh họa


Xưởng Yantar đã nối lại việc chế tạo thân của 2 con tàu khu trục Đô đốc Butakov và Đô đốc Istomin.
 
Việc chế tạo các bộ phận của thân con tàu thứ 3 thuộc lớp này – tàu Đô đốc Kornilov hiện cũng đang được tiến hành. Khung tàu sẽ được khởi đóng vào mùa thu này. 
 
“Lộ trình tái đóng lô 3 con tàu khu trục thứ 2 thuộc lô này cũng sẽ sớm được thông qua. Quyết định tạm ngưng đóng lô tàu này được Bộ Quốc phòng Nga đưa ra hồi mùa xuân năm ngoái”, ông nói.
  
Xưởng Yantar kỳ vọng 2 con tàu khu trục đầu tiên thuộc lớp này sẽ được bàn giao cho Hạm đội Biển Đen vào khoảng năm 2015-2016. Tàu hoa tiêu thuộc serie này – Đô đốc Grigorovich cũng đang trong quá trình chạy thử nghiệm trên biển và còn tàu thứ hai – Đô đốc Essen cũng đag được thử nghiệm. Tàu khu trục thứ 3 – Đô đốc Makarov dự kiến sẽ được khởi đóng vào đầu tháng 9 tới.


Đan Khanh - (theo Itar-Tass)

Ý kiến bạn đọc