Đài Loan "giáng đòn" bất ngờ vào Trung Quốc?

09:45, 13/08/2015
|

(VnMedia) - Hôm qua (12/8), Đài Loan vừa “trình làng” nguyên mẫu của loại máy bay quân sự không người lái lớn chưa từng có nhằm tăng cường sức mạnh cho lực lượng phòng thủ trong bối cảnh đang phải đối mặt với nguy cơ hiện hữu từ Trung Quốc.
 
Theo Viện Khoa học và Kỹ thuật Chung Shan thuộc Bộ Quốc phòng của Vùng lãnh thổ Đài Loan, chiếc máy bay không người lái màu trắng này được thiết kế để thực hiện các nhiệm vụ thu thập dữ liệu tình báo và do thám. Đây là đơn vị đang tiến hành phát triển mẫu máy bay không người lái này.

Ảnh minh họa

Được biết, kích thước của máy bay không người lái này to gấp 2 lần so với 32 chiếc máy bay không người lái “Sharp Kite” hiện đang được các lực lượng của Đài Loan sử dụng.
  
“Khả năng nghiên cứu và phát triển của chúng tôi hoàn toàn không thua kém gì (so với Trung Quốc)”, ông Ma Wan-june, giám đốc Cục nghiên cứu Hệ thống Hải không quân của Viện Khoa học và Kỹ thuật Chung Shan cho biết.
 
Tuy nhiên, ông Ma không tiết lộ khi nào thì nguyên mẫu này sẽ được đưa vào sử dụng và cũng không cung cấp thêm bất cứ thông tin cụ thể nào.
 
“Máy bay không người lái này được trang bị các thiết bị để có thể cất và hạ cánh tự động, liên lạc và phát hiện mục tiêu tự động”, ông Ma chia sẻ.
 
Nguyên mẫu của máy bay không người lái này được giới thiệu cho báo giới trước thềm cuộc Triển lãm Kỹ thuật Quốc phòng và Không quân Đài Bắc, dự kiến sẽ được khai mạc vào hôm nay (13/8).
  
Trước đó, hồi tháng 12 năm ngoái, Đài Loan cũng đã khởi đóng một chiếc tàu hộ tống tên lửa lớn chưa từng có – 500 tấn có tên “Tuo Chiang” – tàu đầu tiên loại này được sản xuất tại Vùng lãnh thổ Đài Loan.

Con tàu này được trang bị 16 tên lửa, trong đó có 8 tên lửa chống hạm siêu thanh Hsiung-feng III.


Đan Khanh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc