Nổ súng bên ngoài nhà phó Tổng thống Mỹ

11:04, 19/01/2015
|

(VnMedia) - Một vụ nổ súng đã diễn ra tại Greenville, bang Delaware, gần nhà phó Tổng thống Mỹ Joe Biden. Vào thời điểm xảy ra sự việc, ông Biden không có nhà. Ngay lập tức an ninh tại khu vực này đã được thắt chặt.

  Ảnh minh họa

  Gia đình ông Biden không có nhà khi vụ nổ súng xảy ra


Sở mật vụ Mỹ cho hay, các nhân viên an ninh phát hiện một vụ nổ súng tại đường Greenville bên ngoài vành đai an ninh vào tối qua (18/1). Con đường này chỉ cách nhà ông Joe Biden vài trăm mét. 
 
Ngay sau khi có tiếng súng, nhân viên an ninh đã lập hàng rào an ninh quanh khu vực này và họ phát hiện một chiếc xe phóng qua nhà ông Biden với tốc độ cao. Hiện tại, nhân viên an ninh đang phong tỏa khu vực lân cận để thu thập vỏ đạn và những thứ có thể liên quan tới vụ nổ súng.
 
Một người đàn ông đã bị bắt giữ sau đó nhưng người ta không rõ liệu người này có liên quan gì tới vụ nổ súng gần nhà ông Biden hay không. Gia đình phó Tổng thống Mỹ sau đó đã được thông báo về sự cố trên.
 
Vụ việc xảy ra chỉ 4 tháng áu khi một kẻ có vũ trang với dao và súng tìm cách đột nhập vào Nhà trắng. Giám đốc cơ quan mật vụ Mỹ Julia Pierson đã phải từ nhiệm vì vụ việc này.
 
An ninh tại Mỹ đã được siết chặt sau khi xảy ra hàng loạt vụ tấn công khủng bố tại Canada, Australia, Pháp, Bỉ - những quốc gia đồng minh của Mỹ trong cuộc chiến chống lại tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Trung đông.
 
Nhóm IS trước đó đã đưa ra lời đe dọa chết chóc, dọa sẽ khiến châu Âu và sau đó là Mỹ phải hứng chịu những thiệt hại thảm khốc về người và vật chất.


Minh Quang - (Theo Reuters)

Ý kiến bạn đọc