Hy Lạp bắt giữ 4 nghi can khủng bố

11:36, 18/01/2015
|

(VnMedia) - Hôm qua (17/1), cảnh sát Hy Lạp đã bắt giữ được 4 nghi can khủng bố, trong đó có một đối tượng được cho là chính là kẻ mà nhà chức trách Bỉ đang truy nã với vai trò cầm đầu một nhóm thánh chiến có âm mưu thực hiện các cuộc tấn công nhằm vào nước này.

Ảnh minh họa

Theo các nhà chức trách Hy Lạp, một trong đó bốn tên bị bắt giữ "phù hợp với mô tả" về Abdelhamid Abaaoud - kẻ mà nhà chức trách Bỉ nghi ngờ là chủ mưu đứng đằng sau một nhóm thánh chiến. Cảnh sát Hy Lạp đã gửi hình ảnh, dấu vân tay và các mẫu DNA tới Bỉ và đang chờ kết quả xem liệu người đó thực sự là Abaaoud, các nguồn tin cho biết.
 
Cùng ngày, cảnh sát Pháp, Đức và Bỉ cũng bắt hàng chục nghi phạm trong cuộc chiến dịch chống khủng bố. Theo đó, giới chức Pháp và Đức đã bắt ít nhất 14 người bị nghi có liên hệ với nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo. Trước đó, hôm 14/1,  có thêm 13 người nữa tại Bỉ và hai người tại Pháp bị bắt trong cuộc càn quét chống khủng bố, sau khi xảy ra một vụ đụng độ  ở thành phố Verviers, miền đông Bỉ. Hai nghi phạm khủng bố thiệt mạng và tên thứ ba bị thương khi nơi trú ẩn của chúng bị đột kích.

Nỗi "hoang mang tột độ" trước chủ nghĩa khủng bố đang hiện hữu ở khắp châu Âu, khi cuộc săn lùng những kẻ có thể đồng loã với ba tay súng Paris bị tiêu diệt tuần trước vẫn đang tiếp diễn. Hiện đang có khoảng 2.500 – 5.000 phần tử Hồi giáo cực đoan đang có mặt ở châu Âu. 


(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc