Triều Tiên - Hàn Quốc lớn tiếng đe dọa nhau

11:24, 21/10/2014
|

(VnMedia) - CHDCND Triều Tiên hôm qua (20/10) đã lên tiếng cảnh báo về một cuộc tấn công đáp trả “khôn lường” nhằm vào Hàn Quốc sau hàng loạt cuộc đụng độ quân sự xảy ra ở khu vực biên giới hai nước ngay trước thềm đàm phán cấp cao.
 
Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, quân đội Triều Tiên đã đưa ra lời cảnh báo trên qua đường dây nóng quân sự giữa hai miền. Theo đó, Triều Tiên đe dọa sẽ “có những biện pháp khôn lường” để đáp trả hành động gây hấn của Hàn Quốc. Triều Tiên tuyên bố sẽ tiếp tục tuần tra dọc giới tuyến hai nước.

Ảnh minh họa


Trước đó, cùng ngày, Hàn Quốc cũng đã đưa ra lời cảnh báo với Triều Tiên về các hành động khiêu kích "liều lĩnh" của nước này.
 
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-Seok nói: "Chúng tôi nghiêm túc cảnh báo Triều Tiên ngừng các hành động khiêu khích quân sự 'liều lĩnh'... sẽ làm leo thang căng thẳng quân sự."
 
Trước đó một ngày, đã xảy ra một cuộc đọ súng nhỏ giữa binh lính hai nước sau khi binh lính Hàn Quốc nổ súng cảnh báo về phía lực lượng tuần tra của Triều Tiên khi lực lượng này tiếp cận đường biên giới quân sự ngăn cách giữa hai miền ở thành phố Paju, tỉnh Gyeonggi.
 
Phía Hàn Quốc đã phát đi thông điệp cảnh báo đối với binh lính Triều Tiên trước khi nổ súng. Tuy nhiên, nhóm binh sỹ này không rút lui mà còn nổ súng bắn trả, dẫn tới cuộc đọ súng kéo dài tới 10 phút giữa binh lính hai bên.  Đây là vụ đọ súng thứ 3 giữa hai bên chỉ riêng trong tháng 10 này. 
 
Hôm 10/10, hai bên cũng nã súng máy về phía nhau sau khi quân đội Triều Tiên bắn các quả bóng bay mang truyền đơn chống Bình Nhưỡng được các nhà hoạt động Hàn Quốc thả ở thị trấn biên giới Yeoncheon.
 
Trước đó ba ngày, tàu hải quân Triều Tiên cũng vượt đường ranh giới tranh chấp giữa hai nước trên biển Hoàng Hải, dẫn đến màn đấu pháo ngắn với tàu tuần tra Hàn Quốc trước khi rút lui.
 
Hôm 18/10 Hàn Quốc cũng đã buộc phải bắn cảnh cáo một nhóm binh sĩ Triều Tiên tiếp cận khu vực biên giới nhưng khi đó những người này đã rút lui mà không đáp trả.
 
Hồi tuần trước, hai miền Triều Tiên đã tiến hành các cuộc đàm phán quân sự cấp cao nhằm giảm căng thẳng nhưng các cuộc đàm phán kết thúc mà không đạt được thỏa thuận nào.


Đan Khanh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc