Phi đội máy bay chiến đấu đáng sợ của Nga

11:14, 19/08/2014
|

Nhân ngày thành lập lực lượng Không quân Nga 12/8, Tư lệnh Không quân Nga - Victor Bondarev thông báo quân chủng này sẽ nâng cấp và tăng cường đáng kể phi đội máy bay trong năm 2014.

 

Phát biểu với các phóng viên nhân kỷ niệm 102 năm ngày thành lập, ông Bondarev nói: "Năm nay, chúng tôi sẽ tiếp nhận hơn 200 máy bay chiến đấu và trực thăng". Ngoài ra, 14 căn cứ không quân cũng đang được sửa chữa và nâng cấp.



Dưới đây là loạt ảnh về những máy bay chiến đấu tốt nhất của Không quân Nga hiện nay:

 

































































































 Ảnh minh họa

Sukhoi Su-27 là máy bay chiến đấu hai động cơ có khả năng cơ động cao. Đây cũng là loại máy bay chủ yếu được các đội nhào lộn trên không của Nga sử dụng.


 Ảnh minh họa

 Sukhoi Su-30 là loại máy bay chiến đấu đa năng 2 chỗ ngồi. Máy bay này được phát triển từ gia đình Su-27.


 Ảnh minh họa

 Đây chính là Sukhoi Su-33, máy bay chiến đấu chính lực chính của lực lượng không quân-hải quân Nga. Máy bay này được sử dụng trên tàu sân bay nên phải đủ mạnh và linh hoạt. Chúng có thể cất cánh ở khoảng cách ngắn. 


 Ảnh minh họa

 Sukhoi Su-35 là máy bay tiêm kích hạng nặng, tầm xa, đa năng, hiện đại thuộc thế hệ 4++.


 Ảnh minh họa

 Sukhoi T-50 là một máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5. Đây là chiếc máy bay tàng hình đầu tiên được sử dụng trong Không quân Nga.


 Ảnh minh họa

 Sukhoi Su-24 là một máy bay phản lực tấn công siêu âm. Nó có cánh ở nửa phía trên của thân, cánh của Su-24 có một đoạn nhỏ gắn cố định trên thân, còn phần cánh còn lại có thể cơ động.



 Ảnh minh họa



 Sukhoi Su-25 được thiết kế để cung cấp hỗ trợ trên không cho các lực lượng mặt đất. Nó đã phục vụ trong Không quân Nga được hơn 30 năm.


 Ảnh minh họa

 Sukhoi Su-34 là một máy bay chiến đấu ném bom hai chỗ ngồi dùng để tấn công với độ chính xác cao, có thể thực hiện các cuộc tấn công bằng vũ khí hạt nhân vào các mục tiêu trên đất liền và trên biển.


 Ảnh minh họa

 Mikoyan MiG-29 là một trong những loại máy bay chiến đấu được sử dụng nhiều nhất trong Không quân Nga.


 Ảnh minh họa

 Máy bay tiêm kích Mikoyan MiG-31 có khả năng đánh chặn siêu thanh với tốc độ tối đa 3.000 km/giờ và bay ở độ cao lên tới 20km.


 Ảnh minh họa

 Máy bay chiến đấu thế hệ 4 ++ Mikoyan MiG-3.



 Ảnh minh họa



 Yakovlev Yak-130 là máy bay phản lực huấn luyện và máy bay tấn công duy nhất của không quân Nga. Yak-130 có khả năng tích hợp những đặc điểm của một số máy bay chiến đấu thế hệ 4 + cũng như Sukhoi PAK FA thế hệ thứ 5.


 
 Ảnh minh họa

 Máy bay ném bom chiến lược siêu âm Tupolev Tu-160 có biệt danh là "Thiên nga trắng" (White Swan). Đây là máy bay siêu âm lớn nhất thế giới. Hiện Không quân Nga được trang bị 16 chiếc máy bay này.


 Ảnh minh họa

 Beriev A-50 là máy bay cảnh báo sớm duy nhất của Không quân Nga.


 



(theo Báo Tin Tức)

Ý kiến bạn đọc