Nga tập trận pháo binh bờ biển rầm rộ

10:54, 19/08/2014
|

(VnMedia) - Hơn 400 quân nhân Nga đang tham gia một cuộc tập trận pháo binh bờ biển của Hạm đội Baltic Nga. Cuộc tập trận sẽ được tổ chức tại Kaliningrad, với sự góp mặt của 60 loại vũ khí. Thông tin trên vừa được văn phòng báo chí của Hạm đội Baltic đưa ra hôm qua (18/8). 
 
“Mục tiêu của cuộc tập trận này là nhằm tăng cường khả năng xung trận của binh lính, khả năng phối hợp của các đơn vị pháo binh, và năng lực thực tiễn của các chỉ huy trong việc điều khiển các chiến dịch phòng thủ và tấn công.

Ảnh minh họa

Lực lượng binh lính tham gia cuộc tập trận sẽ trải qua tất cả các giai đoạn huấn luyện xung trận.
 
Các binh lính tham gia cuộc tập trận pháo binh bờ biển này sẽ phải hoàn thành hơn 100 nhiệm vụ tập huấn trước cuối tháng 9 này.
 
Lực lượng pháo binh sẽ vận hành các thiết bị quân sự bao gồm súng Giatsint , bệ phóng tên lửa đa nòng Grad và các loại pháo binh di động tự hành như pháo 2S9 Nona, pháo bức kích 2S1 Gvozdika.
 
Là một thành phần của Quân khu miền Tây, có sở chỉ huy đặt tại thành phố Baltiysk thuộc khu vực Kaliningrad, Hạm đội Baltic đóng vai trò quan trọng trong biên chế của hải quân Nga nói riêng và lực lượng vũ trang Nga nói chung, là lực lượng chủ yếu góp phần bảo đảm an ninh quân sự vùng lãnh hải Tây-Bắc của quốc gia rộng lớn này.
 
Kết quả hoạt động của Hạm đội Baltic trong những năm qua cho thấy hạm đội này đáp ứng được tình hình thực tế của thế kỷ XXI và có khả năng giải quyết những nhiệm vụ đặt ra trước hạm đội không chỉ ở vùng biển Baltic, mà còn trên các đại dương thế giới.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc