Nga ra "tối hậu thư" cho Tổng thống Ukraine

12:13, 19/08/2014
|

(VnMedia) - Một quan chức của Crimea hôm qua (18/8) cho biết, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko vừa được cảnh báo rằng, ông sẽ phải từ bỏ quyền sở hữu đối với một xưởng đóng tàu trên bán đảo Crimea nếu  nhà máy này muốn tiếp tục nhận được các đơn đặt hàng từ quân đội Nga.
 
Quyền Thống đốc Sevastopol, Oleg Menyailo cho biết, Nhà máy đóng tàu Sevastopol của Tổng thống Poroshenko tọa lạc ở thành phố Sevastopol thuộc Liên bang Nga. 

Ảnh minh họa

Ông Menyailo nói: " Hiện chúng tôi vẫn chưa tận dụng hết công suất của nhà máy do vấn đề liên quan tới chủ sở hữu. Vấn đề này phải được giải quyết ở cấp độ chính phủ. Một khi được giải quyết, xưởng đóng tàu này sẽ bắt đầu nhận các hợp đồng quốc phòng và dân sự". Ông Menyailo cũng bày tỏ tin tưởng rằng nhà máy này sẽ lấy lại được vị thế trước đây.
 
Tổng thống Ukraine đã được yêu cầu từ bỏ lợi ích kinh doanh theo các quy định của quốc tế và giới lãnh đạo châu Âu cần có trách nhiệm thúc giục ông thực hiện điều này.
 
“Ban đầu, chúng tôi yêu cầu chủ tất cả các công ty của Ukraine hai lựa chọn: Hoặc là họ đăng ký lại hoặc vận hành công ty với tư cách là một công dân nước ngoài theo pháp lý của Nga”, ông Menyailo cho biết, đồng thời nhấn mạnh rằng những quy định này chưa được áp đặt lên “các công ty vận tải, truyền thông và năng lượng”.


Đan Khanh - (theo Itar-Tass)

Ý kiến bạn đọc