Những sự kiện gây sốc nhất năm 2013

15:49, 01/02/2014
|

(VnMedia) - Quan cưỡi lưng dân đi thị sát vùng lũ, nữ sinh 15 tuổi bị hãm hiếp và thiêu sống, gần 200 xe đâm nhau liên hoàn, nổ bom kinh hoàng ở trường đại học lớn nhất Syria... là một vài trong số những sự kiện gây sốc nhất năm 2013.
 

Ảnh minh họa

Hình ảnh phản cảm quan cưỡi lưng dân đi thị sát vùng lũ ở Trung Quốc


Tin chiến sự được minh họa bằng phim sex

 
Một ngày đầu năm 2013, người dân Thuỵ Điển đã bị một phen hoảng hồn khi thay vì được xem tin thời sự trực tiếp họ lại phải xem một đoạn băng phim sex hạng nặng kéo dài suốt 10 phút đồng hồ. Vụ việc này xảy ra trên kênh truyền hình thương mại chính của Thuỵ Điển – TV4.
 
Người xem đã hoàn toàn bị sốc khi chứng kiến đoạn phim sex hạng nặng được chiếu rất rõ trên bản tin khi biên tập viên thời sự đang nói về tình hình chiến sự ở Syria. Bộ phim người lớn này đã được chiếu trong suốt 10 phút trước khi bộ phận quản lý kênh truyền hình được gọi điện nhắc nhở và bộ phim được tắt đi.
 
Nổ bom kinh hoàng ở trường đại học lớn nhất Syria
 
Cũng liên quan đến tình hình Syria và cũng trong những ngày đầu của năm 2013, người dân thế giới đã choáng váng trước tin, hai vụ nổ bom long trời lở đất đã xé toạc một trong những trường đại học lớn nhất Syria ngay trong ngày đầu tiên của kỳ thi học kỳ. Ít nhất 87 sinh viên chết thảm và hơn 150 em khác bị thương nặng trong thảm kịch tang thương này.
 
Hai vụ nổ ở trường Đại học Aleppo đã đánh dấu sự leo thang nghiêm trọng trong cuộc nội chiến đẫm máu và thảm khốc ở đất nước Syria. Cuộc chiến này đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 120.000 người và đẩy hàng triệu triệu người vào tình trạng khốn cùng.
 
Nữ sinh 15 tuổi bị hãm hiếp và thiêu sống
 
Nạn hiếp dâm ở Ấn Độ đã khiến thế giới phải nhiều phen rúng động. Người ta không chỉ choáng váng về tần suất xảy ra những vụ hiếp dâm mà còn kinh hoàng trước sự tàn bạo của những tên yêu râu xanh ở quốc gia Nam Á này.
 
Hồi tháng 1 năm ngoái, một nữ sinh 15 tuổi ở Ấn Độ đã bị thiêu sống bởi kẻ đã từng cố hãm hiếp cô. Kinh hoàng hơn, vụ việc này được tiếp tay bởi chính bố mẹ của tên yêu râu xanh.
 
Nữ sinh 15 tuổi đến từ làng Jigna ở phía đông bắc Ấn Độ đã được đưa đi cấp cứu hôm 6/1 với những vết bỏng khủng khiếp chiếm tới 80% cơ thể của em. Bất chấp nỗ lực của các y bác sĩ nhằm cứu tính mạng của nữ sinh trên, cô gái trẻ này vẫn không thể qua khỏi vì những vết thương quá trầm trọng. Em đã qua đời sau đó 14 ngày.
 
Cảnh sát Ấn Độ cáo buộc Gyan Singh và cha mẹ của tên này tội giết người sau cái chết của nữ sinh 15 tuổi. Theo cáo trạng của cảnh sát, bố mẹ của Singh cùng tên này đã tưới xăng vào người cô gái và châm lửa thiêu sống cô bé chỉ vì họ sợ cô có thể đến báo cảnh sát về việc Singh đã cố tấn công tình dục cô gái này ngày hôm trước. 3 kẻ thủ ác này sẽ phải đối mặt với mức án tử hình.
 
Kinh hoàng gần 200 xe đâm nhau liên hoàn
 
Khoảng 100 người đã bị thương trong một vụ đâm nhau liên hoàn liên quan đến gần 200 xe hơi và xe bán rơ- moóc. Vụ tai nạn kinh hoàng này xảy ra hôm 21/3, trên một con đường cao tốc ở phía nam Leduc gần thành phố tây nam Edmonton của Canada.
 
Cả một đoạn đường Cao tốc 2 dài nhiều km đã hoàn toàn bị chặn lại bởi một đống những chiếc xe méo mó, bẹp dí, chất chồng lên nhau. Con đường này đã bị tê liệt nhiều giờ đồng hồ sau đó. Số người bị thương ban đầu ước tính lên con số khủng khiếp là 300 người. Tuy nhiên, sau khi đánh giá tình hình ở hiện trường, Dịch vụ Sức khỏe Alberta sau đó thông báo lại con số là hơn 100 người.
 
Vụ tai nạn trên có nguyên nhân xuất phát từ một cơn bão tuyết mùa xuân.
 
Hàng loạt người khỏa thân lao ra đường
 
Hồi tháng 3 năm ngoái xảy ra một vụ việc hy hữu khi khách hàng đến một nhà tắm ở phía đông Trung Quốc đã được một phen thất kinh, phải “bỏ của chạy lấy người”, lao ra đường trong tình trạng khỏa thân nhằm thoát khỏi một trận hỏa hoạn.
 
Theo các quan chức ở Leqing, tỉnh Zhejiang, phía đông Trung Quốc, ngọn lửa bắt đầu bùng lên từ một căn hộ hàng xóm và lan rộng nhanh chóng sang khu vực nhà tắm. Khi nhà tắm bị bắt lửa, hàng loạt khách hàng hoảng loạn lao thẳng ra ngoài đường trong tình trạng khỏa thân hoàn toàn vì họ chẳng kịp nghĩ đến việc chộp lấy bất kỳ thứ quần áo nào cả.
 
Những khách hàng khỏa thân tìm mọi cách để che chắn cho cơ thể được phô bày một cách lồ lộ của mình giữa thanh thiên bạch nhật trong khi ngọn lửa hung dữ nhấn chìm toàn bộ khu vực nhà tắm.
 
Nổ bom kinh hoàng tại cuộc thi chạy marathon ở Mỹ
 
Hôm 15/4, cả nước Mỹ chấn động khi hai vụ nổ bom xảy ra liên tiếp tại cuộc thi Boston Marathon ở Boston. Hơn 100 người thương vong.
 
Ngoài hai vụ nổ trên, một vụ nổ thứ 3 cũng đã xảy ra tại thư viện John F. Kennedy của thành phố Boston. Bên cạnh đó, các quan chức tình báo cho biết, thêm hai thiết bị gây nổ khác cũng đã được tìm thấy tại khu vực diễn ra cuộc thi Boston Marathon trước khi chúng được kích nổ.
 
Vụ việc trên đã khiến người dân Mỹ lại rơi vào trạng thái ám ảnh, lo sợ chủ nghĩa khủng bố sau loạt vụ tấn công kinh hoàng ngày 11/9 cách đây hơn một thập kỷ.
 
Sốc 4 phụ nữ cùng cưỡng hiếp một binh sĩ
 
Một binh sĩ bị bắt cóc và bị 4 người phụ nữ thay nhau hãm hiếp trong gần một tuần trước khi anh này bị ném đá trọng thương và bị vứt bỏ ở một rặng núi. Câu chuyện khó tin và gây sốc này xảy ra ở thành phố Mutare ở Zimbabwe hồi tháng 4 năm ngoái.
 
Nạn nhân 25 tuổi đã phải trải qua trải nghiệm kinh hoàng nói trên khi anh này xin đi nhờ xe ở Multare. Hai người phụ nữ và một người đàn ông đi trên chiếc xe Mercedes Benz đã cho binh sĩ người Zimbabwe đi cùng về hướng thành phố. Tuy nhiên, binh sĩ này sau đó đã bị đưa đến một ngôi nhà không rõ ở đâu. Tại đây, chúng bắt viên binh sĩ phải quan hệ tình dục với một trong những người phụ nữ trong nhóm. Chuyện này xảy ra liên tục nhiều lần trong 5 ngày viên binh sĩ bị giam giữ từ ngày 19 đến 23/4.
 
Sau gần một tuần bị giam giữ và bị 4 phụ nữ thay nhau cưỡng hiếp, viên binh sĩ lại bị bịt mắt và bị đưa đi. Những tên tội phạm đã thả nạn nhân ở vùng núi Dangamvura.
 
Quan cưỡi lưng dân đi thị sát vùng lũ
 
Một quan chức Trung Quốc hồi tháng 10 đã bị cách chức sau khi hình ảnh ông này cưỡi lên lưng một người dân ở vùng lũ để đi thị sát lũ lụt bị tung lên mạng.
 
Bức ảnh vị quan chức được xác định là Giám đốc Sở Xây dựng Wang chễm chệ cưỡi trên lưng một người dân để đi thực hiện cái mà ông ta gọi là chuyến thăm chia sẻ với các nạn nhân vùng lũ đã làm dấy lên sự tức giận và bất bình của dân chúng Trung Quốc sau khi nó được tung lên trang mạng xã hội Sina Weibo.
 
Chính quyền thành phố Sanqishi – nơi vị quan chức tên Wang làm việc, khẳng định, ông này đã khăng khăng đòi cởi đôi giày đắt tiền để đi chân trần đến thăm nhà của một nạn nhân trong trận lũ lụt nhưng một người dân địa phương đã lăn xả vào cõng ông đi qua vùng ngập nước.
 
Dù vị quan chức trên thực sự có ý định đi bộ như một số nguồn tin đã đưa hay không thì những hình ảnh phản cảm ông này cưỡi lên lưng người dân đi thị sát vùng lũ là điều không thể chấp nhận.


Vân Linh

Ý kiến bạn đọc