Mỹ "ngại" tên lửa siêu thanh của Trung Quốc?

06:42, 16/01/2014
|

(VnMedia) - Trung Quốc vừa thử thành công tên phương tiện bay siêu thanh đầu tiên có khả năng vượt qua hệ thống tên lửa phòng thủ của Mỹ và có khả năng phóng tên lửa mang đầu đạn hạt nhân với tốc độ kỷ lục. Đó là thông tin vừa được các quan chức Lầu Năm Góc đưa ra hôm 13/1.
 
Phương tiện bay siêu thanh này mang tên WU-14 đã được tiến hành bay thử nghiệm với tốc độ nhanh kỷ lục vào ngày 9/1 tại Trung Quốc.

Ảnh minh họa

Vũ khí siêu thanh mới được thiết kế để phóng đi trong giai đoạn cuối từ một tên lửa liên lục địa của Trung Quốc, có khả năng tấn công mục tiêu với tốc độ nhanh gấp 10 lần vận tốc âm thanh.
 
Phát ngôn viên Lầu Năm Góc cũng đã lên tiếng xác nhận vụ thử nghiệm vũ khí mới của Trung Quốc song không công bố thêm chi tiết.
 
Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ - Thiếu tá Jeffrey Pool nói với tờ Washington Free Beacon rằng: "Chúng tôi thường giám sát các hoạt động quốc phòng nước ngoài và chúng tôi biết được thông tin về vụ thử nghiệm của Trung Quốc. Tuy nhiên, chúng tôi không bình luận về những thông tin tình báo hay đánh giá các hệ thống vũ khí của nước ngoài".
 
Hiện nay, Mỹ, Ấn Độ và Nga cũng đang tập trung phát triển các các loại vũ khí siêu thanh, có khả năng tấn công nhanh và chính xác các mục tiêu, đồng thời tiến hành thử nghiệm nhằm tiêu diệt các hệ thống phòng không và tên lửa của đối phương.


Đan Khanh - (theo RT)

Ý kiến bạn đọc