Sập mái siêu thị, Thủ tướng Latvia xin từ chức

09:34, 28/11/2013
|

(VnMedia) - Thủ tướng Latvia Valdis Dombrovskis hôm qua (27/11) đã chính thức đệ đơn xin từ chức sau khi xảy ra thảm họa sập mái một khu trung tâm mua sắm ở quốc gia Baltic nhỏ bé, khiến hơn 50 người thiệt mạng.
 

Ảnh minh họa

Thủ tướng Dombrovski


Việc Thủ tướng Dombrovski từ chức sẽ dẫn theo sự sụp đổ của chính phủ Latvia hiện tại. Diễn biến này xảy ra sau cuộc họp giữa Thủ tướng Dombrovski với Tổng thống Andris Berzins.
 
Ông Dombrovskis đã giữ chức Thủ tướng Latvia từ năm 2009. Trong thông báo về quyết định từ chức của mình, ông Dombrovskis cho biết, ông phải làm thế bởi “đất nước cần một chính phủ có khả năng và điều kiện giải quyết tình hình hiện nay”, hãng thông tấn Delfi đưa tin.
 
Trước đó, hôm 22/11, tại thủ đô Riga của Latvia đã xảy ra hai vụ tai nạn sập mái siêu thị thảm khốc khiến gần 100 người thiệt mạng.
 
Mái của một khu siêu thị rộng khoảng 500 mét vuông đã bất ngờ sập xuống. Các nhân chứng cho biết, họ đã nghe thấy một tiếng động rất lớn và khu siêu thị bị phá hủy hoàn toàn. Báo chí địa phương đưa tin, sau vụ sập lần thứ nhất còn tiếp tục xảy ra vụ sập thứ hai.
 
Khi xảy ra vụ tai nạn trên, người ta thấy mái của siêu thị trên vẫn còn ngổn ngang vật liệu xây dựng vì người chủ đầu tư muốn biến khu mái này thành một khu giải trí. Một nhân chứng cho RIA Novosti biết, tòa nhà siêu thị sập xuống “giống như một ngôi nhà làm bằng những quân bài".
 
Số người thiệt mạng trong vụ sập mái nói trên là 54 người. Trong số những nạn nhân thiệt mạng có 3 người là nhân viên giải cứu. Họ đã thiệt mạng vì vào tòa nhà trước khi một vụ sập thứ hai xảy ra. 40 người khác cũng đã bị thương trong vụ sập siêu thị, trong đó có 29 người phải nhập viện điều trị.
 
Cảnh sát tin rằng, lỗi thiết kế và xây dựng cùng với việc chất quá nhiều đồ trên mái nhà có thể là những nguyên nhân khiến mái nhà của khu mua sắp mới được xây năm 2011 này bị sập.
 
Tổng thống Andris Berzins cho biết, cảnh sát Latvia sẽ tiến hành điều tra vụ việc này cả theo hướng một vụ án giết người.


Kiệt Linh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc