Nga điều động khẩn cấp hàng chục chiến đấu cơ

07:00, 12/06/2013
|

(VnMedia) - Lực lượng Không quân Nga đã ra lệnh cho khoảng 20 máy bay chiến đấu và trực thăng cất cánh khẩn cấp từ căn cứ chính đến các sân bay ở tiền tuyến phía tây nước Nga để tham gia một cuộc tập trận bất ngờ. Đây là một phần trong cuộc kiểm tra mức độ sẵn sàng chiến đấu của quân đội Nga, Bộ Quốc phòng Nga cho hay.
 

 Ảnh minh họa


 (Ảnh minh hoạ)


Cuộc tập trận bất ngờ trên có sự tham gia của các máy bay ném bom chiến đấu Sukhoi Su-24 Fencer, chiến đấu cơ Sukhoi Su-27 Flanker, máy bay vận tải chiến đấu Mi-8 và trực thăng tấn công Mi-24 Hind đến từ Quân khu Phía Tây.
 
“Hôm 11/6, các máy bay sẽ tiến hành một loạt nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu ở những khu vực được chỉ định và hoàn toàn chưa được các phi công biết đến trước đây”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố được phát đi ngày hôm qua (10/6).
 
Theo kế hoạch tập trận, phi cơ chiến đấu Su-24 sẽ tiến hành nhiệm vụ ném bom và phóng tên lửa dưới sự che chắn của Su-27. Trong khi đó, những chiếc trực thăng Mi-8 sẽ phát động một cuộc tấn công chiến thuật dưới sự hậu thuẫn của Mi-24.
 
Cuộc tập trận cảnh báo đầy bất ngờ được thực hiện theo lệnh của Tổng Tham mưu trưởng quân đội Nga – Thượng tướng Valery Gerasimov. Đây là một phần trong hàng loạt những cuộc kiểm tra đột xuất, ngẫu nhiên Lực lượng Vũ trang mà Bộ Quốc phòng Nga bắt đầu thực hiện từ hồi tháng 2 đầu năm nay.
 
Cuộc tập trận gần đây nhất diễn ra vào tháng 5 và nó có liên quan đến các đơn vị thuộc Lực lượng Phòng không Nga, các máy bay vận tải chiến lược và tầm xa.
 
Trước đó nữa, hồi cuối tháng 3, Hạm đội Biển Đen của Nga đã bất ngờ nhận được lệnh trực tiếp từ vị Tổng Chỉ huy quân đội - Tổng thống Vladimir Putin, trong đó yêu cầu họ phải tiến hành một cuộc tập trận cực lớn với hàng nghìn quân, hàng chục tàu chiến, máy bay chiến đấu và xe thiết giáp...
 
Bộ Quốc phòng Nga cho biết, từ giờ trở đi, những cuộc kiểm tra đột xuất, ngẫu nhiên sẽ được thực hiện trên cơ sở định kỳ, thường xuyên để đảm bảo khả năng sẵn sàng chiến đấu của Lực lượng Vũ trang Nga.
 
Giới lãnh đạo Nga tin rằng, những cuộc tập trận kiểu bất ngờ như trên là cách để thử thách tốc độ phản ứng nhanh cũng như khả năng sẵn sàng chiến đấu của quân đội Nga.
 
Tổng thống Putin đã nhiều lần nhấn mạnh đến tầm quan trọng của một quân đội sắc bén và mạnh mẽ kể từ khi ông này trở lại điện Kremlin hồi tháng 5 năm ngoái. Trong 13 năm cầm quyền, ông Putin luôn đề cập đến mối đe dọa từ bên ngoài là lý do để Nga phải xây dựng một lực lượng vũ trang mạnh và củng cố sự đoàn kết về mặt chính trị.


Kiệt Linh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc