Nga - Ấn tập trận chung trên môi trường bán sa mạc

15:10, 11/06/2013
|

(VnMedia) - Nga sẽ cử hơn 250 binh lính thuộc Quân khu miền Đông tới tham gia cuộc tập trận chung thường niên mới Ấn Độ mang tên Indra-2013, đại diện báo chí của quân khu cho biết.

Cuộc tập trận sẽ được tổ chức vào tháng 10 tại bãi tập Mahajan ở Ấn Độ.

 Ảnh minh họa

 Tập trận Indra-2013


“Cuộc tập trận sẽ có sự tham gia của 250 binh lính đến từ Quân khu miền Đông và số lượng binh lính tương tự đến từ lực lượng vũ trang Ấn Độ”, cơ quan báo chí trên cho biết trong một tuyên bố được đưa ra hôm qua (10/6).
  
Theo tuyên bố trên, mục đích của cuộc tập trận sắp tới là nhằm thực hành các kế hoạch chung giữa hai nước cũng như tập huấn các kỹ năng chống khủng bố cho lực lượng vũ trang trong môi trường bán sa mạc.
 
Giai đoạn chuẩn bị cuối cùng của cuộc tập trận Indra-2013 sẽ được hoàn tất vào tháng 8 tới, tại thành phố Bikaner.
  
Kể từ năm 2003 đến nay, Ấn Độ và Nga đã tiến hành 6 cuộc tập trận hải quân và bộ binh chung thuộc serie cuộc tập trận Indra.
 
Cuộc tập trận gần đây nhất giữa các đơn vị quân đội Nga và Ấn Độ được tiến hành hồi tháng 8/2012 tại nước cộng hòa Siberi.

Tại cuộc tập trận năm 2012, Nga đã cử chiến hạm chống tàu ngầm Marshal Shaposhnikov, tàu kéo cứu hộ Alatau và tàu chở dầu Irkut thuộc Hạm đội Thái Bình Dương đến tham gia cuộc tập trận.

Những năm trở lại đây, Ấn Độ nổi lên là quốc gia nhập khẩu vũ khí lớn nhất trên thế giới và là bạn hàng quan trọng bậc nhất trong ngành xuất khẩu vũ khí của Nga.
 
Theo thống kê của Viện Nghiên cứu Hòa bình Quốc tế Stockholm (SIPRI) thì từ năm 2007 - 2011, Ấn Độ đã đầu tư số tiền khổng lồ 12,7 tỉ USD để nhập vũ khí, mà 80% trong số đó đến từ Nga.


Đan Khanh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc