Tên lửa S-300 diễn tập hạ gục máy bay tiêm kích

08:21, 19/02/2013
|

(VnMedia) - Tên lửa đất đối không S-300 hiện đại của Nga sẽ thực hiện các bài diễn tập bắn hạ máy bay chiến đấu của kẻ thù trong một cuộc tập trận diễn ra ở Quân khu Phía Tây, văn phòng báo chí của quân khu hôm qua (18/2) cho biết.
 
Cuộc tập trận chiến thuật có sự tham gia, phối hợp của các lực lượng không quân, phòng không và các đơn vị điện đài. Phạm vi tập trận bao gồm một khu vực rộng lớn kéo dài từ phần đất phía cận tây của Nga - Kaliningrad đến khu vực miền trung Nizhny Novgorod, từ vùng Murmansk ở phía bắc đến vùng Belgorod ở phía nam, Quân khu Phía Tây cho biết.
 
Tuy nhiên, Quân khu Phía Tây không cho biết cụ thể cuộc tập trận trên bắt đầu khi nào và sẽ kết thúc vào thời điểm nào.
 
Được biết, trong các bài diễn tập, các nhân viên trực hệ thống radar sẽ phát hiện nhiều mục tiêu cùng lúc trong môi trường bị nhiễu nặng. Sau khi phát hiện mục tiêu, nhóm radar sẽ cung cấp các dữ liệu định vị mục tiêu cho lực lượng tên lửa S-300 tấn công và hạ gục mục tiêu.
 
Một nhóm máy bay chiến đấu Su-27 Flanker và MiG-31 Foxhound sẽ đóng giả là máy bay chiến đấu của kẻ thù.
 
Hệ thống tên lửa phòng không S-300 là hệ thống thống tên lửa di động vô cùng tinh vi, có khả năng phá hủy tên lửa hành trình và chiến đấu cơ của đối phương.
 
Được xem là một trong những tên lửa quý giá nhất của Nga, S-300, hay SA-20 Gargoyles theo cách gọi của NATO, có thể bắn hạ máy bay và tên lửa đạn đạo ở tầm xa 150km và ở độ cao lên tới 27km.
 
S-300 khởi thủy được thiết kế để đảm bảo an ninh cho các cơ sở công nghiệp và hành chính lớn, các căn cứ quân sự và kiểm soát không phận nước Nga trước máy bay tấn công của kẻ thù.
 
Khi lần đầu tiên được Liên Xô (cũ) triển khai vào năm 1979, S-300 được người Nga mệnh danh là “con cưng” và hiện nó vẫn là một trong những tên lửa đất đối không mạnh nhất trên thế giới. Đây cũng là một trong những loại tên lửa mà nhiều nước thèm muốn có được để bảo vệ cho vùng trời lãnh thổ của họ.
 


Kiệt Linh - (theo RIA)

Ý kiến bạn đọc