EU tăng cường các biện pháp trừng phạt Triều Tiên

08:02, 19/02/2013
|

(VnMedia) - Liên minh châu Âu (EU) hôm qua (18/2) vừa quyết định tăng cường các biện pháp trừng phạt đối với CHDCND Triều Tiên. Thông tin trên vừa được đề cập trong một thông cáo chính thức được đưa ra trongmột cuộc họp của Hội đồng Đối ngoại EU.

 

Những lệnh trừng phạt này bao gồm việc thực thi các lệnh trừng phạt đối với các cá nhân được thông qua ở cấp độ LHQ cũng như những giới hạn của EU đối với các giao dịch tài chính và các lệnh cấm thương mại đối với những mặt hàng có khả năng liên quan tới các chương trình tên lửa đạn đạo và hạt nhân của Bình Nhưỡng.

 

Các biện pháp trừng phạt này có phạm vi từ các lệnh trừng phạt tài chính tới các lệnh cấm đi lại cũng như các lệnh phong tỏa tài sản đối với các cá nhân của Triều Tiên.

 

Theo đó, tổng số cá nhân bị cấm đi lại và phong tỏa tài chính của Triều Tiên sẽ tăng lên 26 người, còn tổng số cơ quan tổ chức bị phong tỏa tài sản sẽ lên tới con số 33.

   

Bên cạnh đó, Hội đồng Đối ngoại EU cũng nhất trí thông qua các lệnh trừng phạt kinh tế riêng như cấm xuất nhập khẩu các bộ phận có thể chế tạo tên lửa đạn đạo với Triều Tiên, như các loại nhôm.

 

EU còn cấm các hoạt động giao thương với các tổ chức công của Triều Tiên trong các lĩnh vực như vàng, kim loại quý và kim cương, đồng thời ngừng giao các loại tiền tệ cho ngân hàng trung ương Triều Tiên.


Các ngân hàng của Triều Tiên cũng không còn được phép mở chi nhánh mới ở EU hay thiết lập các công ty liên doan với các thể chế tài chính của EU. Ngược lại, các ngân hàng của EU cũng không được phép mở văn phòng đại diện ở Triều Tiên.

 

Trước đó hôm 22/1, Hội đồng Bảo an LHQ đã ra lệnh mở rộng trừng phạt đối với Triều Tiên, đồng thời liệt thêm cơ quan vũ trụ, một ngân hàng, 4 công ty thương mại và 4 cá nhân của nước này vào danh sách trừng phạt của LHQ.


Đan Khanh - (theo Xinhua)

Ý kiến bạn đọc