Nga phô diễn xe tăng chiến đấu chủ lực T-90S

18:25, 26/02/2013
|

(VnMedia) - Loại xe tăng chiến đấu chử lực tối tân T-90S của Nga đã trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý và trở thành “ngôi sao” tại cuộc Hội thảo Triển lãm Phòng thủ Quốc tế IDEX-2013, vừa diễn ra ở thủ đô Abu Dhabi của Các tiểu vương quốc Ả-Rập Thống nhất (UAE).
 
Xe tăng chiến đấu chủ lực T-90S thường được gọi với cái tên xe tăng bay cho dù trọng lượng của nó lên tới 46,5 tấn, nhẹ hơn so với bất kỳ một loại xe tăng nào khác của nước ngoài.

Đây là loại xe tăng duy nhất phát huy hỏa lực tối đa và có khả năng tiêu diệt nhiều loại xe bọc thép khác trong phạm vi 5 km.

 Ảnh minh họa

 Xe tăng T-90S


Xe tăng T-90S được trang bị hệ thống kiểm soát hỏa lực tự động có khả năng phát hiện mục tiêu thậm chí vào ban đêm và trong mọi điều kiện thời tiết. Hệ thống quan trắc của T-90S được trang bị loại camera cảm nhiệt có thể nhìn được vào ban đêm.

Ngoài ra loại xe tăng này còn được trang bị hệ thống cảnh báo sớm giúp cho tổ lái phát hiện được các cuộc tấn công từ xa. Dựa vào đó, tổ lái có các biện pháp đối phó như phun khói. Được trang bị hệ thống tia hồng ngoại Shtora ATGM, T-90S có thể làm vô hiệu hóa các loại tên lửa điều khiển bằng vệ tinh của đối phương. Do vậy, đây cũng có thể được coi là loại xe tăng tàng hình đối với các loại vũ khí của đối phương.
 
Nhờ trang bị động cơ 1.000 mã lực, xe tăng T-90S có thể đạt vận tốc tối đa lên tới 60 km/giờ trên địa hình bằng phẳng và 45 km/giờ trên địa hình đồi núi. Ngoài ra, xe tăng này có thể tự điều chỉnh nhiệt độ bên trong khi tác chiến tại các sa mạc của Ấn Độ hay các khu rừng rậm nhiệt đới. 
 
Xe tăng T-90S rất được các đối tác nước ngoài ưa sử dụng bởi khả năng chiến đấu siêu hạng và những đặc tính vượt trội so với các dòng sản phẩm cùng loại của các nước khác. Hiện tại, T-90S được quân đội các nước như Ấn Độ, Algeria và Ả-rập Xê-út sử dụng.
 
Sau đây là mà trình diễn ngoạn mục của T-90S tại cuộc triển lãm:





Đan Khanh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc